Xung quanh kết luận thanh tra về đường dây "chạy trường" tại Trường THPT Lê Quý Đôn: Làm qua loa, chiếu lệ!

02/09/2006 00:41 GMT+7

>> Ý kiến bạn đọc: Có quá vội vàng trước vụ việc nghiêm trọng? Phóng sự video: Hé lộ đường dây chạy trường

Ngay sau khi biết được kết luận thanh tra về vụ Trường Lê Quý Đôn, cô giáo Nguyễn Thanh Hằng cùng với hơn 10 người khác (đều là giáo viên và cựu học sinh Trường Lê Quý Đôn) đã gửi Thanh Niên bản kiến nghị phản đối. Chúng tôi lược ghi những nội dung chính như sau:

Nội dung kết luận của Thanh tra đã khiến dư luận vô cùng thất vọng và bất bình với những lý do sau đây:

1. Kết luận của thanh tra trả lời từ năm học 2002 đến nay Trường Lê Quý Đôn tuyển sinh không có trường hợp nào sai là một sự báng bổ vào dư luận. Bao nhiêu phụ huynh, học sinh, giáo viên lên tiếng phản ánh! Như vậy thanh tra chưa làm rõ được gì? Hay chính xác hơn là làm qua loa, chiếu lệ. Phải chăng là do thời gian gấp? Hay là bà hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn giỏi che chắn?

2. Việc xử lý đình chỉ công tác đối với cô Hòa là đương nhiên. Chỉ cần đưa cuốn băng ghi âm cho công an là điều tra xong. Nhưng việc xử lý đối với Hiệu trưởng Trần Thanh Vân như vậy là thể hiện quá lộ liễu sự cố tình kéo dài thời gian của Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo mà bấy lâu nay đã có điều tiếng.

3. Không phải ngẫu nhiên mà một phụ huynh lo 600 USD cho con từ năm học 1995 - 1996 lại trùng hợp với một phụ huynh lo cho con 2.000 USD vào năm học 2006 - 2007 ở chi tiết: Lời cô S.T và cô Hòa đều giống nhau khi nói với phụ huynh: "Bà Vân khó, bà ấy không chịu giá đó...". Vì thế bà Vân là nhân vật chính, nhân vật số 1 trong cuốn băng, cần phải xử lý đình chỉ công tác. Có như thế giáo viên mới có niềm tin để cung cấp thêm chứng cứ cho cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ sự việc.

4. Thanh tra trả lời chưa có chứng cứ bà Hòa nhận 48 triệu đồng của phụ huynh. Trên thực tế không thể đòi hỏi lúc nào cũng có băng ghi âm. Tuy nhiên, với thời gian 10 năm tai tiếng, quá nhiều dư luận của phụ huynh, học sinh, giáo viên về việc bà Vân lấy tiền rất nhiều và trở nên giàu có đầy bí ẩn; bây giờ lại thêm bằng chứng sống của phụ huynh tố cáo, thế mà thanh tra lại kết luận như vậy, mà không xử lý ngay với bà Vân, chứng tỏ không thể nói là không có sự châm chước.

Chính vì thế, chúng tôi cùng ký tên kiến nghị Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM phải có quyết định đình chỉ công tác đối với bà Trần Thanh Vân.

Hữu Phú (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.