Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Nụ hôn thần chết sẽ "khùng" kiểu lãng mạn

12/07/2007 23:01 GMT+7

Sau gần một năm chuẩn bị, đầu tháng 8.2007, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ bấm máy bộ phim truyện nhựa Nụ hôn thần chết (Hãng Thiên Ngân sản xuất), dự kiến trình chiếu vào dịp Tết sắp tới. Đây là phim nhựa thứ 2 của chàng đạo diễn trẻ mà giới trong nghề vẫn gọi là "Dũng khùng".

* Không biết Nụ hôn thần chết có "tưng tửng khùng khùng" như tác phẩm đầu tay Hồn Trương Ba da hàng thịt của anh?

- Chắc là có, nhưng "khùng khùng" kiểu khác. Lãng mạn, tinh tế, đằm thắm hơn chứ không chan chát nữa. Một câu chuyện kịch tính hơn.

* Cái tên Nụ hôn thần chết từ đâu đến vậy?

- (Ngẫm nghĩ). Nghe rất "hot" phải không? Một tựa đề tôi bất chợt nghĩ từ câu chuyện của những người bạn. Thời điểm hiện nay, nhiều bạn trẻ đã không có niềm tin vào tình yêu. Các mối tình kiểu như Romeo và Juliet thời nay rất hiếm, vì thế tôi muốn đánh động niềm tin tình yêu qua nụ hôn của... thần chết.

* Có nghĩa là...

- Câu chuyện về một cô gái trẻ... sắp chết và gặp thần chết "mới vào nghề" đến bắt hồn cô đi, nhưng đến khi gặp cô gái thì thần chết đã yêu cô ngay lập tức. Nếu anh ta hôn cô gái thì cô gái sẽ chết vì bị hút hồn, còn nếu không hôn cô ta thì anh sẽ chết vì bị vua thần chết trừng phạt. Vậy thì, liệu họ có hy sinh cho nhau để có một tình yêu đẹp?

* Trở lại bộ phim đầu tay Hồn Trương Ba da hàng thịt của anh, anh đã từng tuyên bố rằng bộ phim sẽ "99% thành công về mặt doanh thu", nhưng sự thật thì nó đã không thành công như mong đợi. Với Nụ hôn thần chết này anh cũng tin rằng nó sẽ thành công? Liệu anh có nói ngoa?

- Tôi không nghĩ vậy, bởi khi bắt tay làm cái gì thì bạn phải có niềm tin thì mới làm tốt được. Với bộ phim Hồn Trương Ba da hàng thịt tôi đã làm hết sức có thể nhưng có những yếu tố khách quan khiến phim đã có doanh thu không như mong muốn của tôi và nhà sản xuất.

* Vậy, đến bộ phim Nụ hôn thần chết, anh có hứa hẹn điều gì?

- Trong 1 tháng trình chiếu Hồn Trương Ba da hàng thịt, đã có 20 ngày tôi đến rạp để nghe khán giả bình luận, quan sát thái độ của họ khi xem phim. Và lần này khi bắt tay làm Nụ hôn thần chết tôi sẽ rút kinh nghiệm và bổ sung những gì tôi chưa làm được từ phim trước như thiếu tính lãng mạn, thiếu sâu sắc, tinh tế...

* Anh có hiểu vì sao nhà sản xuất chọn anh mà không là ai khác để làm phim chủ đạo trong năm của họ?

- Chắc là họ tin tôi nên chọn tôi. Về phần mình, tôi biết ưu điểm của mình: rất hiểu, thông cảm với nhà sản xuất và luôn hướng mình với nhà sản xuất đi cùng một hướng.

* Những ngày qua, tôi thấy anh mệt nhoài vì ngày nào cũng casting và casting, vậy anh đã quyết định chọn diễn viên nào chưa?

- Với nhân vật nữ chính, giờ này có lẽ Thanh Hằng là ứng cử viên số một. Hiện tôi đang đau đầu tìm nam diễn viên, với yêu cầu: gương mặt có nét baby nhưng nhìn thì rất... đàn ông. Một yêu cầu rất khó, nhưng tôi tin sẽ tìm được trong những ngày tới.

Trâm Anh
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.