Bảo vệ tuyến tiền liệt

24/06/2014 01:30 GMT+7

Theo các chuyên gia, lối sống thiếu lành mạnh, hay bị căng thẳng hoặc thiếu chăm sóc sức khỏe về đường tiết niệu có thể dẫn đến tuyến tiền liệt bị phình to và ung thư. Có một số cách giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ trên.

Bảo vệ tuyến tiền liệt
Không nên để điện thoại thường xuyên trong túi quần, có thể gây hại cho tuyến tiền liệt - Ảnh: Shutterstock

Chọn đồ lót thích hợp. Mặc đồ lót chật dễ dẫn đến nóng nực, sẽ không tốt cho bộ phận sinh dục nam. Và tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang. Vì vậy, nếu bạn mặc đồ lót quá chật, tuyến tiền liệt cũng chịu sức ép lớn và bị nóng quá mức.

Các chuyên gia khuyên cánh mày râu không nên cởi bỏ đồ lót khi mặc quần dài hoặc quần jeans. Nếu bao bìu không được hỗ trợ, chúng luôn trong tình trạng treo lơ lửng, từ đó sẽ gây áp lực lên tuyến tiền liệt. Điều này có thể dẫn đến tuyến tiền liệt bị phình to theo thời gian.

Ngưng hút thuốc. Hút thuốc lá là một trong những thói quen tồi tệ nhất gây ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận trong cơ thể. Nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt sẽ cao hơn nếu bạn là người hay “phì phèo”.

Ăn thực phẩm giàu kẽm. Kẽm là một loại khoáng chất có tác dụng duy trì mức độ testosterone, vốn là nội tiết tố nam chính. Khi tuổi già gõ cửa, mức độ testosterone ở cánh mày râu sẽ lao dốc không phanh và đây có thể là nguyên nhân gây phình to tuyến tiền liệt.

Ăn tỏi sống. Tỏi chứa allium giúp giảm 20% nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt. Tốt nhất là ăn tỏi sống để nạp chất này ở mức cao nhất.

Bổ sung rau kinh giới. Loại rau này có đặc tính chống ung thư rất mạnh. Đó là nhờ carvacrol, chất khiến các tế bào ung thư “tự sát”. Các chuyên gia cho biết lá kinh giới rất hữu hiệu đối với các tế bào tuyến tiền liệt.

Không đút điện thoại vào túi quần. Hầu hết nam giới có thói quen cất điện thoại di động trong túi quần. Chính thói quen này lại gây hại cho sức khỏe sinh dục. Bức xạ từ các thiết bị di động được cho có thể gây bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.