Dân mạng Trung Quốc mỉa mai Malaysia mời pháp sư tìm máy bay mất tích

12/03/2014 22:40 GMT+7

(TNO) Cư dân mạng Trung Quốc châm biếm về thông tin chính quyền Malaysia được cho là mời một vị pháp sư nổi tiếng giúp truy tìm tung tích máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines.

(TNO) Cư dân mạng Trung Quốc châm biếm trước thông tin chính quyền Malaysia được cho là mời một vị pháp sư nổi tiếng giúp truy tìm tung tích máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines.

>> Nhà ngoại cảm' gọi điện báo 'máy bay Malaysia mất tích rơi trong rừng... U Minh

Truyền thông Malaysia cho hay ông Ibrahim Mat Zin, vị pháp sư nổi tiếng của nước này, đã tiến hành lập đàn "làm phép" tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 10.3 qua, nhằm giúp tìm ra vị trí máy bay mất tích, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 12.3.

Chiếc Boeing 777-200 chở 239 người của hãng Malaysia Airlines bay từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh, mất tích kể từ ngày 8.3, đến nay vẫn “bặt vô âm tính”.

"Tôi nghĩ rằng máy bay vẫn còn trên không hoặc là rơi xuống biển”, pháp sư Zin cho biết.

Các cư dân mạng trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Sina Weibo đã mỉa mai vụ pháp sư làm phép này.

“Wow, đó chính xác những gì mà tôi cũng nghĩ ra”, nhiều cư dân mạng viết những câu tương tự như thế này để mỉa mai “kết luận” của vị pháp sư.

Vị pháp sư này còn hứa hẹn sẽ quay trở lại sân bay trong vòng hai ngày tới để tiếp tục "làm phép" tìm tung tích máy bay.

“Thay vì thuê mấy ông pháp sư cầm hai trái dừa tươi trông thật lố bịch, Malaysia có thể làm điều gì đó tốt hơn… Đừng làm mất mặt Malaysia nữa”, một cư dân mạng Trung Quốc mỉa mai.

“Trung Quốc điều động 10 vệ tinh, Malaysia triển khai chỉ một vài pháp sư…”, một cư dân mạng Trung Quốc viết trên Sina Weibo.

Trước đó, theo trang tin Free Malaysia Today, chính quyền Malaysia hoan nghênh tất cả các biện pháp hỗ trợ nhằm tìm ra tung tích máy bay mất tích, kể cả các nhà ngoại cảm và pháp sư, miễn là tìm ra máy bay mất tích.

Phúc Duy

>> Vụ máy bay mất tích: Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Malaysia lẩn trốn trách nhiệm
>> Khủng hoảng thông tin về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Cảnh sát Malaysia bị tố 'chế' ảnh hành khách Iran mang hộ chiếu giả
>> Đền bù ra sao nếu máy bay Malaysia gặp tai nạn thật sự?
>> Malaysia sẽ không từ bỏ hi vọng tìm thấy máy bay mất tích
>> Malaysia nhờ Ấn Độ hỗ trợ tìm máy bay mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Chúng tôi không che giấu điều gì cả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.