30 năm tù cho thủ phạm đánh bom tàu cao tốc tại Đài Loan

23/02/2017 13:34 GMT+7

Lâm Anh Xương, thủ phạm đánh bom tàu cao tốc tại Đài Loan khiến 25 người bị thương, đã bị kết án 30 năm tù giam.

Bản án trên đã được đưa ra vào ngày 22.2, tuy nhiên thủ phạm vẫn còn quyền được kháng cáo, theo trang tin peoplenews.tw.
Nhiều nạn nhân trong vụ đánh bom còn nhớ vào tối ngày 7.7.2016 định mệnh đó, khi chuyến tàu số hiệu 1258 chuẩn bị vào ga Tùng Sơn thì đột ngột bị nổ tung. May mắn thay 25 hành khách bị trọng thương nhưng vẫn bảo toàn được tính mạng.
Qua điều tra, cảnh sát đã bắt giam nghi phạm là Lâm Anh Xương, 55 tuổi. Họ Lâm vốn bị ung thư vòm họng, mất khả năng lao động, lại xung đột với gia đình nên đã bỏ nhà ra đi. Lâm Anh Xương quyết định tìm cách tự tử để bày tỏ sự phản kháng với xã hội mà ông cho là bất công với cuộc đời mình. Từ tháng 4.2016, ông ta mày mò học cách chế tạo thuốc nổ và quyết định đánh bom trên tàu cao tốc để tự vẫn.
Quang cảnh tàu bị nổ peoplenews.tw
Tại phiên tòa ở Đài Bắc hồi tháng 12.2016, Lâm Anh Xương đã thừa nhận mọi tội lỗi nhưng một mực cho rằng chỉ có ý định tự sát cá nhân, không có ý định sát hại những người khác. Tuy nhiên sau nhiều phiên xét xử, tòa án Đài Bắc vẫn kết án Lâm Anh Xương 20 năm tù do có ý định sát hại người khác bất thành và 10 năm tù tội chế tạo bom, tổng cộng 30 năm tù.

tin liên quan

Nghi phạm đánh bom Đài Loan để thư tuyệt mệnh
Ngày 9.7, CNA đưa tin cảnh sát Đài Loan phát hiện ông Lâm Anh Xương, nghi phạm trong vụ nổ xe lửa ở Đài Bắc tối 7.7 đã để lại thư với nội dung yêu cầu gia đình trả nợ và lo đám tang cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.