4 giờ kinh hoàng dưới họng súng Taliban

16/12/2014 23:41 GMT+7

(TNO) Vụ thảm sát do các tay súng Taliban tiến hành ở một trường học đã biến thành phố Peshawar, Pakistan, chìm trong đau buồn và phẫn nộ khi có 141 người thiệt mạng, trong đó có 132 học sinh, 9 giáo viên. Toàn bộ tay súng Taliban đã bị tiêu diệt.

(TNO) Vụ thảm sát do các tay súng Taliban tiến hành ở một trường học đã biến thành phố Peshawar, Pakistan, chìm trong đau buồn và phẫn nộ khi có 141 người thiệt mạng, trong đó có 132 học sinh, 9 giáo viên. Toàn tay súng Taliban đã bị tiêu diệt.

Một ông bố an ủi con trai mình trong bệnh viện - Ảnh: Reuters

Irshadah Bibi, 40 tuổi, bị mất con trai của bà trong vụ tấn công đẫm máu vừa qua. Người phụ nữ không ngừng gào khóc: “Tại sao lại lấy mất con tôi. Con tôi đã phạm phải tội gì?”.

Bệnh viện Lady Reading ở Peshawa “chật cứng các ông bố bà mẹ”, những người “trở nên quẫn trí khi xác các em học sinh được mang tới, trên mình vẫn mặc bộ đồng phục ướt đẫm máu”, Daily Mail mô tả.

Shahrukh Khan, một học sinh 16 tuổi, kể rằng lớp của em đang có một buổi học chuyên đề về sơ cứu tại hội trường chính thì nghe thấy tiếng súng nổ, tiếp đến là những người đàn ông xông vào lớp học và không ngừng xả súng. Khan cũng nói rằng những người này nói ngôn ngữ rất lạ, “nghe như tiếng Ả Rập hoặc tiếng Ba Tư”, Reuters cho biết.

Học sinh này kể rằng cậu và các bạn đã trốn dưới bàn khi 4 tay súng xông vào. “Em nhìn thấy một đôi ủng đen to đang tiến về phía mình”, Khan kể. Cậu quyết định giả chết sau khi bị bắn vào cả 2 chân. Em nhét cà vạt vào miệng để ngăn miệng để giữ cho mình không rên la, theo AFP.

“Người đàn ông với đôi ủng đen không ngừng lùng sục các học sinh và nã đạn vào cơ thể họ. Em cố gắng nằm im hết mức có thể, đợi chờ đến phiên mình tiếp tục trúng đạn”.

“Cơ thể em run lên. Em trông thấy cái chết trước mắt. Sẽ không bao giờ em quên được cảnh đôi ủng đen đó tiến về phía mình. Như thể cái chết đang tiến đến trước mặt em”, Khan kể lại.

Thân nhân của học sinh thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Trước đó, một nhân chứng kể lại rằng các tay súng đã xông vào lớp học, nã đạn liên tiếp vào những người có mặt bất kể đó là học sinh hay giáo viên.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tuyên bố vụ tấn công là một “thảm kịch quốc gia do những kẻ man rợ gây nên”. “Tất cả đều là con cái của tôi. Đây là tổn thất của tôi, và của cả quốc gia”, ông Sharif nói.

Từ Ấn Độ, đất nước vốn từ lâu có xung đột với Pakistan, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lặp lại thông điệp của người đồng nhiệm Pakistan. “Đây là một hành động vô nhân tính đã cướp đi sinh mạng của những học sinh tại chính ngôi trường của các em”

Malala Yousafzai, chủ nhân Giải Nobel Hòa bình 2014 và từng là nạn nhân của Taliban, nói rằng cô đau buồn trước vụ giết chóc “máu lạnh và vô nhân tính” này.

Vụ việc đã gây chấn động toàn Pakistan. Trong vòng 67 năm trở lại đây, chỉ duy nhất một vụ tấn công có số người thiệt mạng nhiều như sự kiện ngày 16.12 vừa xảy ra, đó là cuộc tấn công nhằm vào cựu Thủ tướng Benazir Bhutto tại Karachi, khiến 139 người đã thiệt mạng trong vụ việc đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.