40 con cá heo chết bí ẩn trong khu vực bị tràn dầu từ tàu Nhật Bản

Văn Khoa
Văn Khoa
29/08/2020 19:33 GMT+7

Ít nhất 40 con cá heo chết một cách bí ẩn trong một khu vực thuộc đảo quốc Mauritius bị ảnh hưởng bởi vụ tràn dầu từ một tàu Nhật Bản, theo giới chức và ngư dân cho hay hôm 28.8.

Trong đó, ngư dân Yasfeer Heenaye cho hay ông đã thấy 25-30 con cá heo dường như đã chết và trôi nổi vào sáng 28.8. Số cá heo chết có thể tăng lên, theo Reuters.
Trước đó cùng ngày, quan chức Jasvin Sok Appadu từ Bộ thủy sản Mauritius cho hay đã có 38 xác cá heo trôi dạt vào bờ. Ông cho biết thêm kết quả khám nghiệm 25 xác cá heo trôi dạt vào bờ biển hôm 26 và 27.8 sẽ được thông báo trong vài ngày tới.

Toàn cảnh tàu MV Wakashio mắc cạn tại một rạn san hô ở Mauritius hôm 11.8

Reuters

Các nhà bảo vệ môi trường đề nghị tiến hành một cuộc điều tra xem liệu số cá heo nói trên có phải chết do hệ quả của vụ tràn dầu từ tàu Nhật MV Wakashio hồi tháng 7 hay không, theo Reuters. Vụ tràn dầu xảy ra sau khi tàu MV Wakashio đụng phải rạn san hô.
Nhóm hoạt động môi trường Greenpeace đã trình văn bản lên công ty Mitsui O.S.K. Lines, chủ sở hữu tàu MV Wakashio, yêu cầu cho biết tại sao tàu chạy quá gần một rạn san hô.

Thảm họa dầu tràn Mauritius đe dọa sinh thái, có thể ảnh hưởng nhiều thập niên

Greenpeace cho rằng vụ tràn dầu gây tổn hại đối với sinh vật biển và cả cuộc sống của người dân sống ở khu vực bị ảnh hưởng.
Đáp lại, Mitsui O.S.K. Lines hứa “cởi mở đối thọai” để giải quyết tổn hại do tàu MV Wakashio gây ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.