5 bí kíp dưỡng mềm mịn hoàn hảo cho da khô

05/05/2018 10:14 GMT+7

Duy trì độ ẩm là điều tối quan trọng để giữ cho làn da khô không bị bong tróc, thô ráp. Nhưng phải làm thế nào? Đơn giản thôi hãy áp dụng ngay bí kíp dưới đây bạn sẽ thấy làn làn da của mình luôn đủ ẩm.

1. Chọn đúng loại sữa rửa mặt
Một trong những điều khiến người có làn da khô phải đau đầu đó là sau khi rửa mặt da thường bị căng rít, khó chịu. Nguyên nhân là do họ lựa chọn chưa đúng sản phẩm phù hợp.
Để đảm bảo da sạch mà vẫn giữ được độ ẩm, độ cân bằng pH, các chuyên gia da liễu khuyên nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm. Đồng thời độ pH chuẩn từ khoảng 5.5 - 6.5.
Trên thực tế, da khô thường rất dễ bị kích ứng chuyển thành da nhạy cảm. Vậy nên tốt nhất bạn nên sử dụng sữa rửa mặt được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, nhẹ dịu dành riêng cho hai loại da này.
2. Tẩy tế bào chết 1 lần/tuần
Chúng ta đều biết rằng đây là bước rất quan trọng để loại bỏ các tế bào già cỗi, bã nhờn bám trên da giúp da thoáng sạch, sáng màu, tươi trẻ... Với làn da khô thì việc tẩy tế bào chết kết hợp sử dụng kem dưỡng sẽ giúp tránh được tình trạng tróc vảy, nứt nẻ, da căng.
Điều quan trọng ở đây là phải chọn được sản phẩm thích hợp có chứa thành phần AHA để loại bỏ bã nhờn ở lỗ chân lông nhanh chóng. Hoặc tẩy tế bào chết dạng kem có hạt scrub nhỏ. Và chỉ thực hiện bước chăm sóc da này 1 lần/tuần.
3. Dưỡng da với mặt nạ
Với những cô nàng da khô thì các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, mặt nạ giấy, đất sét… là cứu cánh không thể thiếu để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da.
Đắp mặt nạ thường xuyên để bổ sung ẩm cho da
Đắp mặt nạ thường xuyên để bổ sung ẩm cho da
Hiện nay có một loại mặt nạ mới đang “làm mưa làm gió” trên thị trường mà bạn có thể bổ sung vào “bộ sưu tập” của mình đó là rubber mask hay mặt nạ cao su. Loại mặt nạ này có ưu điểm là tiện lợi, không cẩn rửa lại bằng nước, tạo lớp màng ngăn chặn dưỡng chất bay hơi và rất lành tính.
4. Sử dụng toner để đắp mặt nạ
Đây là một phương pháp chăm sóc da được phái đẹp Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng. Để dưỡng ẩm cho làn da khô bằng cách này cần bỏ chút thời gian và công sức vì không chỉ 1 mà bạn phải đắp từ 3 - 7 lớp toner.
Một lưu ý quan trọng là với cách này bạn nên sử dụng các loại toner mỏng nhẹ, không chứa cồn, hương liệu.
Sản phẩm tham khảo Sakura Balancing Toner. Đây là loại toner có thành phần chiết xuất từ hoa hồng hữu cơ Rosa Rugosa vùng Hokkaido, tinh chất hoa anh đào từ núi Phú Sỹ, cùng với chiết xuất lên men tự nhiên của cám gạo Oryza Sativa nhẹ dịu với nhiều loại da, giúp cải thiện làn da khô và lỗ chân lông to chỉ trong 28 ngày.

5. Dùng dầu để dưỡng da
Đây là “chìa khóa vàng” giúp làn da khô trở nên tươi tắn, căng mướt, ẩm mịn và đều màu mà ít người biết được. Dầu dưỡng là sản phẩm được ép hay chiết xuất từ thực vật với thành phần chính là chất béo và a xít béo cần thiết có thể sử dụng trước tiếp lên da.
Sử dụng dầu dưỡng vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp các tinh chất thẩm thấu nhanh hơn vào các lớp biểu bì và có được độc ẩm cần thiết. Đặc biệt, trộn dầu vào kem nền sẽ giúp lớp makeup trở nên mềm mịn, không bị mốc, bong tróc, vón cục…
Để dầu dưỡng phát huy hết tác dụng mà không ngăn cản các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da. Bạn hãy trộn 4 đến 6 giọt dầu vào kem dưỡng hoặc dùng dầu sau khi thoa kem dưỡng để tạo lớp màng bảo vệ ngăn chặn việc mất độ ẩm trên da.
Áp dụng ngay 5 bí kíp trên để không còn nỗi lo da khô ráp, bong tróc nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.