50 con thú bị bỏ đói đến chết do cạn thực phẩm

01/08/2016 19:31 GMT+7

Khoảng 50 con thú bị bỏ đói đến chết trong sáu tháng qua ở Sở thú Caricuao tại thủ đô Caracas (Venezuela) trong bối cảnh đất nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, khiến thực phẩm vô cùng khan hiếm.

Tờ Daily Express cho biết những con thú bị chết bao gồm lợn Việt Nam, lợn vòi, thỏ...Ông Marlene Sifontes, lãnh đạo công đoàn của Inparques, cơ quan giám sát các sở thú trên toàn quốc, cho biết nhiều động vật ở Sở thú Caricuao không được cho ăn gì trong suốt hai tuần.
Trong khi đó, nhiều thú ăn thịt loại lớn như sư tử, hổ đang phải ăn xoài, bí ngô để cầm hơi.
Ông Sifontes nói rằng những gì đang xảy ra ở Sở thú Caricuao cũng xảy ra ở nhiều sở thú khác trên toàn quốc khi tình trạng khan hiếm lương thực ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, dẫn đến nhiều vụ cướp bóc cửa hàng, siêu thị.
Tại một sở thú ở bán đảo Paraguana, ba con thú đã chết vì đói. Sáu con gấu tại sở thú này bị cắt giảm khẩu phần thức ăn xuống một nửa. Chúng cùng một số động vật dễ bị tổn thương khác sẽ được chuyển đến sở thú khác, nơi có điều kiện chăm sóc thuận lợi hơn.
Ban lãnh đạo Công viên bảo tồn hoang dã La Laguna ở bang Tachira cho biết họ đang kêu gọi các doanh nghiệp địa phương tài trợ thịt, rau quả để duy trì khẩu phần ăn cho các động vật tại công viên này.
Các công tố viên thông báo họ đang mở cuộc điều tra về việc loài động tại Sở thú Caricuao chết hàng loạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.