5.000 VĐV chinh phục cung đường đẹp nhất xứ Huế

25/06/2023 12:40 GMT+7

Sáng 25.6, hàng ngàn vận động viên (VĐV) khắp nơi đã đến Huế, chinh phục các cự ly trên cung đường chạy thơ mộng của giải Hue Half Marathon 2023.

Giải chạy Hue Half Marathon 2023 do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao các đơn vị phối hợp, tổ chức lần đầu tiên tại TP.Huế đã khai mạc sáng nay 25.6, thu hút hơn 5.000 vận động viên (VĐV) từ khắp nơi đăng ký tham gia.

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 1.

Giải chạy thu hút 5.000 VĐV từ khắp nơi tham gia

N.X

Từ sớm, các VĐV bắt đầu xuất phát trước Phu Văn lâu (đường Lê Duẩn), chinh phục các cự ly thi đấu 5 km, 10 km và 21 km. Cung đường qua các con đường nội thành, di sản nổi tiếng ở Huế... đã mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho các chân chạy trong nước và quốc tế.

Tham gia giải chạy lần này, là một trong những chân chạy thường xuyên xuất hiện ở các giải chuyên nghiệp, anh Quách Tiểu Bảo (33 tuổi, TP.Huế) bày tỏ: "Dù lần đầu tổ chức, nhưng nếu so với góc độ địa phương thì giải lần này được tổ chức khá tốt, mang lại một sân chơi chuyên nghiệp mới cho cộng đồng yêu chạy bộ tại Huế".

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 2.

Các VĐV xuất phát tại đường Lê Duẩn

N.X

Ở đường chạy 5 km, các VĐV đã chinh phục cung đường dọc hai bên bờ sông Hương đầy ắp những hàng cây xanh, thưởng thức vẻ đẹp của khí trời thiên nhiên cố đô Huế sáng sớm trên hai cây cầu Dã Viên và Trường Tiền.

Với đường chạy 10 km, VĐV chạy qua cầu Trường Tiền, khám phá vẻ đẹp của Cồn Hến và những tòa nhà của TP.Huế sáng sớm trên cầu Chợ Dinh, cảm nhận nét cổ kính của phố cổ Chi Lăng và trải qua hành trình cuối cùng tại những cung đường di sản thành nội Huế.

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 3.

Thời điểm xuất phát vừa lúc bình minh lên

N.X

Cuối cùng là chặng 21 km. Sau khi hết cự ly 10 km, các VĐV tiếp tục hành trình trên các cung đường di sản nội thành, tiếp bước tại những cung đường ngoại ô của phía bắc TP.Huế, sau đó kết thúc hành trình tại điểm xuất phát (Phu Văn lâu).

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 4.

Anh Quách Tiểu Bảo chinh phục cự ly 10 km

N.X

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 5.

Hue Half Marathon 2023 được tổ chức lần đầu tiên tại TP.Huế

N.X

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 6.

Các VĐV chạy qua cầu Trường Tiền lúc bình minh

N.X

5.000 runner chinh phục cung được chạy đẹp nhất xứ Huế - Ảnh 7.

CĐV hào hứng trên đường chạy

N.X

Theo Ban tổ chức Hue Half Marathon 2023, để giải chạy được diễn ra chuyên nghiệp, đơn vị đã phối hợp cùng Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) đo các cự ly đạt chuẩn. Các VĐV tham gia giải chạy lần này có thể dùng kết quả làm một phần tiêu chí xét duyệt tham dự các giải Half Marathon danh giá trên toàn thế giới.

Thông qua giải chạy này, Ban tổ chức mong muốn góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh cố đô Huế với bạn bè trong nước và quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.