70 tuổi, ngã từ tầng 9... không chết

13/05/2005 16:21 GMT+7

Một bà cụ 70 tuổi đã may mắn thoát chết sau khi ngã từ ban công tầng 9 của một tòa nhà chung cư ở phía Nam bang Florida, Mỹ

Một quan chức cảnh sát địa phương cho biết bà cụ Gloria Jummati đã may mắn sống sót vì rơi vào phần mái che bằng kính ở tầng 1 của tòa nhà trước khi rơi xuống đất.

James Sheehan, Giám đốc cơ quan cứu hộ vùng Fort Lauderdale cho biết bà cụ Gloria Jummati bị ngã khi đang lau ban công căn hộ của mình ở tầng 9 của tòa nhà chung cư Coral Ridge Tower ở số 34 đường 3333 Northeast.

Những người dân trong chung cư đã nhanh chóng gọi cứu hộ và làm một số động tác sơ cứu ban đầu. Tuy nhiên khi các nhân viên cứu hộ đến nơi thì cụ bà Jummati đã bắt đầu tỉnh lại và có thể nói chuyện với người xung quanh.

Cụ bà sau đó đã được đưa đến trung tâm y tế tổng hợp Broward để kiểm tra sức khoẻ. Theo các báo sĩ, cụ bà Jummati chỉ bị gãy một cánh tay và bị một số vết thương phần mềm khác. Nguyên nhân khiến cụ bà bị ngã có thể là do bị chóng mặt khi đang lau chùi ban công.

Bị ngã từ nhà cao tầng mà vẫn sống sót thường là những trường hợp rất hiếm khi xảy ra, nhất là khi người bị ngã chỉ bị thương nhẹ hoặc không làm sao cả. Ngày 15/4 vừa qua, tại Mátxcơva (Nga) cũng có một trường hợp  hãn hữu tương tự. Một cháu bé 18 tháng tuổi chỉ bị thương nặng sau khi ngã từ cửa sổ một căn hộ trên tầng 11 của khu chung cư ở phía Tây thành phố.

Nguyên nhân chính của các vụ ngã từ nhà cao tầng này, nếu không phải là do tự tử hoặc bị cưỡng ép nhảy xuống, là do sự bất cẩn hoặc thiếu giám sát của người lớn khi làm việc hoặc trông các cháu bé đang chơi đùa ở gần ban công, cửa sổ.

(Theo TP, AP, CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.