9.000 VĐV sẽ tham dự giải marathon quốc tế Hậu Giang 2023

15/06/2023 17:27 GMT+7

Con số kỷ lục ở mùa giải lần thứ 4 với khoảng 9.000 VĐV tham dự vào các ngày 15 và 16.7 cho thấy sức sống và độ lan tỏa mạnh mẽ của giải mararhon quốc tế Hậu Giang 2023 - Mekong Delta Marathon 2023.

So với 3 lần tổ chức trước, giải marathon quốc tế Hậu Giang năm nay không những lớn mạnh về lượng mà còn phát triển vượt bậc về chất. Từ hơn 4.200 VĐV ở lần đầu năm 2019 đến năm 2022 tăng lên hơn 8.500 VĐV và lần này đã đến con số 9.000 VĐV. Từ chỗ có rất ít lực lượng khác nhau trong xã hội tham gia ban đầu, giờ có nhiều tay chạy đẳng cấp ở nhiều thành phần khác nhau, liên tục cải thiện thành tích, tạo nên nhiều cuộc đua đầy hứng khởi và màu sắc trên đường chạy. Điều đó thể hiện sự lan tỏa và sức thu hút của giải, tạo nên một trong những giải chạy quy mô nhất, hấp dẫn nhất và lớn mạnh bậc nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

9.000 VĐV sẽ tham dự giải Marathon quốc tế Hậu Giang 2023 - Ảnh 1.

Nhiều VĐV các năm trước sẽ có mặt tham dự

BTC

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa trong buổi giới thiệu về giải ngày 15.6 cũng nhấn mạnh: "Mekong Delta Marathon 2023 là niềm tự hào của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng. Những năm vừa qua, giải chạy đồng hành với sự phát triển với tỉnh, lan tỏa thông điệp chống biến đổi khí hậu, quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế. Giải chạy năm nay được tổ chức trên những cung đường không lặp lại với nhiều sắc thái, giúp các VĐV không chỉ chạy tốt, mà còn là cơ hội khám phá nơi đây theo những cá tính riêng của mỗi runners".

9.000 VĐV sẽ tham dự giải Marathon quốc tế Hậu Giang 2023 - Ảnh 2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa phát biểu

Minh Long

Vơi số lượng tham gia đông đảo như vậy, ông Hòa cho biết: "Tín hiệu đáng mừng khi giải mới khởi động nhưng đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, thực sự đã góp phần quảng bá được hình ảnh về đất và người, văn hóa, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh. Giải lần này sẽ tiếp tục mang thông điệp "Chống biến đổi khí hậu" với trọng tâm là xây dựng Hậu Giang xanh. Đường chạy có sự đổi mới, thời gian về đích của VĐV được rút ngắn. Lễ khai mạc gắn với Đại hội Thể dục thể thao khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX và tổ chức trưng bày hiện vật, hình ảnh tiêu biểu về văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh; triển lãm sách gắn với tuần lễ du lịch với văn hóa và ẩm thực. Ngoài ra còn có nhiều tiết mục phong phú, ấn tượng; một số hoạt động đi kèm đa dạng, hấp dẫn, thu hút VĐV, du khách tham quan; công tác tuyên truyền đổi mới bằng nhiều hình thức tạo sự lan tỏa".

9.000 VĐV sẽ tham dự giải Marathon quốc tế Hậu Giang 2023 - Ảnh 3.

Áp phích còn 30 ngày đến giải chạy Hậu Giang

BTC

Giải marathon quốc tế Mekong Delta Marathon Hậu Giang do Sở VH-TT-DL tỉnh Hậu Giang phối hợp Công ty cổ phần truyền thông Nexus thực hiện. Đường chạy duy trì 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km; 2 cự ly KidRun gồm 800 m, 2,4 km dành cho VĐV phong trào là học sinh từ 6 tới 11 tuổi và học sinh cấp 2 từ 12 đến 15 tuổi. 

9.000 VĐV sẽ tham dự giải Marathon quốc tế Hậu Giang 2023 - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Tử Anh giải thích lộ trình đường đua và công tác chuyên môn

Minh Long

Ông Nguyễn Tử Anh, Phó ban tổ chức - phụ trách điều hành giải chạy nói: "So với 3 lần tổ chức trước, giải năm nay tăng tính chuyên nghiệp khi các cự ly tranh giải gia nhập hệ thống đường chạy quốc tế. VĐV có thể dùng thành tích đạt được để tham gia các giải chạy khác trên thế giới. Cơ cấu giải thưởng được nâng lên khi có thêm giải trị giá 50 triệu đồng cùng cúp dành cho VĐV thiết lập kỷ lục mới ở nội dung 42 km dành cho nam, nữ. Bên cạnh đó là giải thưởng dành cho nội dung đăng ký đội, nhóm". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.