Album ‘Thriller’ của Micheal Jackson đạt kỷ lục bán ra 100 triệu bản

17/12/2015 15:17 GMT+7

Mặc dù đã phát hành cách đây hơn 30 năm nhưng album Thriller của 'ông hoàng nhạc pop' vẫn chứng tỏ được sức nóng khi là album đầu tiên cán mốc 100 triệu bản bán ra trên toàn cầu, Forbes đưa tin.

Mặc dù đã phát hành cách đây hơn 30 năm nhưng album Thriller của 'ông hoàng nhạc pop' vẫn chứng tỏ được sức nóng khi là album đầu tiên cán mốc 100 triệu bản bán ra trên toàn cầu, Forbes đưa tin.

'Thriller' tiếp tục mang về một kỷ lục nữa cho Michael Jackson - Ảnh: Reuters'Thriller' tiếp tục mang về một kỷ lục nữa cho Michael Jackson - Ảnh: Reuters
Hiệp hội Ghi âm Mỹ (Recording Industry Association of America - RIAA) và Công ty quản lý tài sản của Michael - Jackson Estate vừa thông báo kết quả trên vào ngày 16.12, ghi nhận album thứ 6 trong sự nghiệp ca hát của Michael Jackson vừa xác lập kỷ lục đĩa nhạc đầu tiên bán được 30 triệu bản ở Mỹ đồng thời bán được hơn 100 triệu bản toàn cầu. Michael Jackson chính thức trở thành nghệ sĩ đầu tiên đạt chứng nhận đĩa Bạch kim 30 lần.
Cary Sherman, giám đốc của RIAA phát biểu: "RIAA đã trao tặng nhiều danh hiệu đĩa Vàng, đĩa Bạch kim cho đại diện kinh doanh âm nhạc suốt 60 năm qua nhưng đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ lập được thành tích tuyệt vời như vậy".
John Branca, một trong những người quản lý tài sản của ngôi sao quá cố chia sẻ ông tin tưởng một phần lý do tại sao Thriller vẫn rất phổ biến và quen thuộc với người yêu nhạc thế giới là vì trong album có ca khúc do chính “ông hoàng nhạc pop” viết, đó là Billie Jean.
Mặc dù doanh số bán hàng đáng kinh ngạc nhưng John Branca cho rằng đối thủ đáng gờm của Thriller là album 21 của Adele. Chỉ tính riêng tại Mỹ, trong 4 năm phát hành ngắn ngủi đã tiêu thụ được hơn 11 triệu bản và con số này sẽ dễ dàng chạm mức 30 triệu bản trong vài năm tới.
Thriller có một quá khứ vô cùng huy hoàng khi vừa phát hành, album này đã liên tục nắm giữ vị trí quán quân trong 37 tuần trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard và là abum đầu tiên của lịch sử âm nhạc nằm trong top 10 suốt 80 tuần. Album Thriller cũng từng thiết lập kỷ lục khi giành 8 giải Grammy và được đề cử ở 12 hạng mục âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.