Amy Winehouse là nguồn cảm hứng âm nhạc cho Adele

29/10/2015 12:30 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, danh ca nước Anh Adele đã chia sẻ rằng nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse chính là nguồn động lực lớn nhất để cô có thể sáng tác ra những bản nhạc tuyệt vời, USA Today đưa tin ngày 28.10.

(TNO) Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, danh ca nước Anh Adele đã chia sẻ rằng nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse chính là nguồn động lực lớn nhất để cô có thể sáng tác ra những bản nhạc tuyệt vời, USA Today đưa tin ngày 28.10.

Adele chia sẻ cô là một fan “bự” của cố ca sĩ Amy Winehouse - Ảnh: Reuters
Nói về Amy Winehouse, Adele đã dành cho nữ ca sĩ tài năng nhưng yểu mệnh này những lời lẽ xúc động: “Trong vũ trụ của chúng ta, có một số nghệ sĩ với tài năng thiên bẩm luôn rực rỡ trên bầu trời nghệ thuật. Họ là những ngôi sao sáng, thậm chí sau khi mất đi, họ vẫn để lại cho thế giới những dấu ấn sâu đậm, khó phai nhạt”.
Chủ nhân hit Hello tiết lộ rằng, cô và Amy Winehouse không phải là bạn thân. Họ chỉ học chung một trường trong khoảng thời gian ngắn nhưng cô rất yêu mến cố danh ca này và cũng là một người hâm mộ lớn của Amy.
“Nếu chẳng vì Amy và Frank (album phòng thu đầu tay của Amy) thì tôi cũng sẽ không viết nên Daydreamer, Hometown hay Someone like you”, ca sĩ 27 tuổi nói.
Amy Winehouse là nguồn cảm hứng âm nhạc cho Adele 2Amy Winehouse là nguồn cảm hứng cho âm nhạc của Adele - Ảnh: Reuters
Trong lễ tang của Amy Winehouse, Adele cũng có mặt tại đó và đã rất xúc động khi nhìn thấy quan tài của danh ca nước Anh. Cô tâm sự rằng: “Tôi đã rất buồn vì tôi biết rằng sẽ chẳng bao giờ được nghe giọng cô ấy nữa, như cái cách mà cô ấy hát cho tôi nghe trước đây”.
Cũng giống như Adele, Amy Winehouse là cô gái vàng của làng nhạc nước Anh khi cô là nghệ sĩ xứ sương mù đầu tiên trong lịch sử giành 5 giải Grammy. Tuy nhiên, do hậu quả của việc lạm dụng ma túy và rượu khi còn quá trẻ, Amy Winehouse đột ngột qua đời do ngộ độc rượu vào ngày 23.7.2011. Cô ra đi khi chỉ mới 27 tuổi.
Album Back to Black của cô sau đó trở thành một trong những album bán chạy nhất thế kỉ 21 tại Anh. Năm 2012, Amy Winehouse xếp thứ 26 trong danh sách 100 nữ nghệ sĩ xuất sắc làng nhạc nhất do VH1 bình chọn. Hãng BBC gọi cô là "giọng ca xuất chúng của thế hệ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.