Ấn Độ: Hai đoàn tàu trật bánh, nhiều toa rơi xuống sông

05/08/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Nhiều người có thể đã thiệt mạng sau khi 2 đoàn tàu bị trật đường ray khi đi qua một cây cầu ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đêm 4.8, một số toa tàu bị rơi xuống sông. Ít nhất 24 người chết, 300 người bị thương.

(TNO) Nhiều người có thể đã thiệt mạng sau khi 2 đoàn tàu bị trật đường ray khi đi qua một cây cầu ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đêm 4.8, một số toa tàu bị rơi xuống sông.

Một vụ tai nạn tàu lửa ở Ấn Độ hồi tháng 5.2015 - Ảnh chụp màn hình The Indian ExpressMột vụ tai nạn tàu lửa ở Ấn Độ hồi tháng 5.2015 - Ảnh chụp màn hình The Indian Express
Đoàn tàu chở khách Kamayani Express đang trên đường từ thành phố Mumbai đến thành phố Varanasi, bang Uttar Pradesh thì bị trật đường ray ở vị trí cách tỉnh Harda , bang Madhya Pradesh 30 km. Một số toa tàu đã rơi xuống sông Kalimachak, theo Hindustan Times. Tờ Times of India cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 23 giờ 45 phút đêm 4.8 (giờ địa phương). Trong khi đó, The Indian Express đưa tin đoàn tàu chở theo hơn 800 hành khách và có 6 toa tàu bị trật bánh.
Ông Amitabh Ojha, quản lý đơn vị đường sắt tại Mumbai, cho biết 2 toa bị ngập hoàn toàn trong nưo71c, còn 5 toa còn lại bị ngập một nửa.
Ngay sau đó, đoàn tàu Janata Express từ Mumbai đến Patna cũng bị trật đường ray ở cùng địa điểm trên. Toa đầu máy và 3 toa kế tiếp của đoàn tàu này bị  trật bánh.
Chưa rõ nguyên nhân các đoàn tàu bị trật đường ray, tuy nhiên các quan chức nhà tàu cho biết mưa lớn trong vài ngày qua có thể đã gây hỏng đường ray. Hindustan Times dẫn một số thông tin cho rằng 2 thi thể đã được tìm thấy, nhưng chưa có thông báo chính thức về số người thiệt mạng.
Đến chiều 5.8, báo chí Ấn Độ cho hay ít nhất 24 người chết, 300 người bị thương, nhiều thi thể bị trôi xa gần 1 km.
Lực lượng cứu hộ tiếp tục làm việc trong lúc nhiều hành khách có khả năng bị kẹt trong các toa tàu bị rơi xuống sông. Phát ngôn viên Anil Saxena của hãng xe lửa nói rằng cây cầu bị ngập và nước tràn qua đường ray. Các toa cuối của đoàn tàu Kamayani Express bị trật bánh.
Khoảng 100 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường dù trời tối và mưa lớn.Các hoạt động trên cả 2 đường ray này đều đã bị ngưng.
Mạng lưới đường sắt của Ấn Độ là tuyến lưu thông đường dài chính yếu trên cả nước, nhưng thường hay xảy ra tai nạn chết người vì được xây dựng không tốt. Năm 2012, một báo cáo của chính phủ cho thấy gần 15.000 người thiệt mạng mỗi năm vì các tai nạn đường sắt, chủ yếu là do các tiêu chuẩn an toàn không bảo đảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.