Ăn vào thời điểm nào là tốt nhất để giảm cân hiệu quả

28/07/2017 08:00 GMT+7

Thực tế, không chỉ thực phẩm tiêu thụ mà cả thời gian ăn cũng ảnh hưởng đến cơ thể bạn.

Thời điểm ăn bữa chính hay bữa phụ tác động đến chuyển hóa, cân nặng, kiểm soát các bệnh liên quan đến béo phì và chu trình ngủ. Do đó, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần phải biết được thời gian nào tốt nhất cho các bữa ăn hằng ngày.
1. Ăn 3 bữa chính no
Thói quen ăn 3 bữa thông thường gồm sáng, trưa và tôi sẽ giúp bạn giảm cân. Nhưng phải ăn 3 bữa đủ lớn để giúp bạn no lâu. Lưu ý là lượng calo nạp vào hằng ngày trong 3 bữa chính phải thấp hơn lượng calo bạn ăn 5 bữa trong một ngày.
2. Ăn 4 - 5 bữa phụ
Với những người đang cố gắng giảm cân nhiều thì việc giảm lượng đồ ăn trong các bữa chính là cách hiệu quả nhất. Bạn cũng cần ăn thêm 1 hoặc 2 bữa ăn phụ để cảm thấy no và cân bằng calo trong cả ngày. Do đó, ăn bữa phụ vào buổi sáng, buổi chiều và buổi đêm được cho là thời gian giúp giảm cân tốt nhất.
3. Ăn vào lúc gần tập thể dục
Các bài tập làm tăng độ nhạy của insulin. Điều này làm tăng khả năng hấp thụ tinh bột. Bằng cách ăn trước khi tập sẽ chuyển tinh bột tới các cơ và khởi động cho quá trình phục hồi. Do đó, ăn trong thời gian này là thời điểm tốt nhất để giảm cân.
4. Ăn chay từ sau 6 giờ tối
Loại bỏ tất cả các sản phẩm từ động vật thực tế có thể giúp bạn giảm tới gần 16 kg. Hãy ăn bất cứ thứ gì bạn muốn trước 6 giờ tối và chọn các thực phẩm chứa ít calo sau thời gian này. Cuối ngày, bạn sẽ thấy tổng lượng calo tiêu thụ sẽ thấp đi.
5. Nhịn ăn 2 ngày một tuần
Đây là chiến lược rất đơn giản và không phải ai cũng có thể áp dụng. Bạn cần nhịn ăn hoàn toàn trong 24 giờ trong 2 ngày và ăn bất cứ thứ gì bạn muốn trong những ngày còn lại trong tuần một cách điều độ. Cách này cũng giúp bạn giảm cân nhanh.
6. Không ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối
Không động đến thức ăn từ sau 6 giờ tối sẽ cắt giảm tiêu thụ calo một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cần đảm bảo bữa tối bạn ăn trước đó phải có protein và chất xơ đầy đủ để giúp bạn vượt qua cơn đói.
Bạn có thể tham khảo thông tin về thực phẩm chức năng Rich Slim của Tập đoàn H.A.Herbal - Mỹ. Có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, giúp giảm cân, đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 24853/2014/ATTP – XNCB và nội dung quảng cáo đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Không dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.