Anh em Tam Mao đã đốt sạch lông con chim quý

08/03/2019 10:43 GMT+7

Lực lượng chức năng huyện Ba Vì (Hà Nội) đã làm việc với anh em "Tam Mao , tuy nhiên 2 người này đã đốt sạch lông con chim sau khi làm thịt, không còn dấu vết gì để xác định con chim đó thuộc loài nào.

Liên quan đến vấn đề kênh Youtobe Ẩm thực Tam Mao đăng tải video mang tên “Thần điêu xào sả ớt - cái kết của việc nuôi chim không cẩn thận” bị nhiều người chỉ trích, bởi 2 anh em "Tam Mao" đã làm thịt một con chim được nhiều người cho rằng đó là loài Diều hoa Miến Điện quý hiếm, đang nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Sáng 8.3, ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, sáng 7.3, Công an xã Tản Lĩnh đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm huyện Ba Vì về tận nhà anh Lê Mạnh Cường (28 tuổi, được mệnh danh là Mao Đại Ca) và Nguyễn Văn Dũng (19 tuổi, mệnh danh là Mao Đệ Đệ) cùng trú tại xã Tản Lĩnh huyện Ba Vì, Hà Nội thu thập dấu vết để xác định con chim đã bị thịt đồng thời lập biên bản sự việc.
Con chim bị anh em "Tam Mao" làm thịt được nhiều người cho rằng thuộc loại Diều hoa Miến Điện đang nằm trong sách đỏ Việt Nam Ảnh Cắt từ clip
Theo ông Quân, khi đoàn chức năng có mặt, toàn bộ dấu vết của con chim đã không còn, anh em "Tam Mao" đã đốt sạch lông của con chim sau khi làm thịt nên không còn dấu vết gì để xác định con chim đó thuộc loài nào.
Đoàn công tác đã yêu cầu 2 anh em "Tam Mao" viết tường trình đồng thời lập biên bản để thiết lập hồ sơ ban đầu, đợi lực lượng kiểm lâm xem xét, tìm hướng giải quyết.
“Hai anh em "Tam Mao" nói lông con chim hôi nên mang đi đốt sạch, đơn vị đang lúng túng không biết giải quyết ra sao vì không có căn cứ gì để xử lý. Sau sự việc này, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con có ý thức bảo tồn động vật quý hiếm”, ông Quân nói.
Theo anh Lê Mạnh Cường (Mao Đại Ca), trong lúc 2 anh đem đang đi bẫy chuột thì phát hiện 1 con chim bị thương ở ngực và cánh, nhiều khả năng là bị ai đó bắn, loạng choạng rơi xuống. Sau đó, 2 anh em đã mang về để chăm sóc, dự tính đến ngày nhận được nút vàng Youtube sẽ tổ chức phóng sinh để ăn mừng.
“Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc, do con chim đã bị thương, sức yếu, cộng với không có kỹ thuật chăm sóc nên con chim đã bị chết, vì vậy 2 anh em đã làm luôn video về con chim đó”, anh Cường nói.
Trước đó, chiều 5.3, trên kênh Youtube có tên Ẩm thực Tam Mao có đăng tải một video mang tên “Thần điêu xào sả ớt - cái kết của việc nuôi chim không cẩn thận”, ngay sau khi đăng tải lên Youtube, video này thu hút hàng chục ngàn lượt xem của khán giả. Chỉ sau 1 ngày, video được kênh này gỡ xuống bởi nhiều người cho rằng con chim bị làm thịt trong video thuộc loài Diều hoa Miến Điện quý hiếm, đang nằm trong sách đỏ Việt Nam.
Kênh Youtube Ẩm thực Tam Mao hiện đang có 1,6 triệu người đăng ký. Nhờ sự diễn xuất dân dã, tự nhiên của 2 anh em "Tam Mao", cộng với nội dung nhẹ nhàng nên những video mà kênh này đăng tải luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.