Aperture hết tương thích hệ điều hành macOS tương lai

01/05/2019 15:07 GMT+7

Aperture - phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Apple, sẽ không còn hoạt động trên hệ điều hành macOS với các phiên bản sau Mojave.

Theo MacRumors, thông báo này được lặng lẽ đưa ra trên trang hỗ trợ của Apple và “nhà táo” cũng cung cấp cho người dùng các hướng dẫn để di chuyển thư viện của Aperture sang ứng dụng Apple Photos mới hơn hoặc ứng dụng Adobe Lightroom.
Apple đã ngừng phát triển Aperture vào tháng 6.2014 và gỡ bỏ phần mềm khỏi Mac App Store vào tháng 4.2015 sau khi ra mắt ứng dụng Photos cho Mac. Tuy nhiên, ứng dụng vẫn có thể tiếp tục hoạt động trên macOS Mojave nếu người dùng cài đặt mặc dù sẽ có một số hạn chế về hiệu suất.
Là một phần của quá trình chuyển đổi từ 32-bit sang 64-bit, một số tập tin đa phương tiện được tạo bằng các định dạng hoặc bộ codec cũ hơn cũng sẽ không tương thích với các phiên bản macOS sau macOS Mojave trong tương lai. Apple cũng đã chia sẻ hướng dẫn về cách chuyển đổi các tập tin đa phương tiện không tương thích trong thư viện iMovie cũng như các dự án Final Cut Pro X và Motion.
Nếu người dùng tìm kiếm một sự thay thế mạnh mẽ hơn cả Apple Photos thì gói thuê bao Adobe Creative Cloud Photography là một lựa chọn tuyệt vời gồm các ứng dụng Lightroom, Lightroom Classic và Photoshop.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.