Apple chi 600 triệu USD phát triển công nghệ quản lý năng lượng

Thành Luân
Thành Luân
12/10/2018 07:24 GMT+7

Apple đã tiến thêm một bước trong việc thúc đẩy phát triển chip riêng, thông qua chương trình hợp tác trị giá 600 triệu USD với nhà sản xuất chip Dialog Semiconductor có trụ sở tại Anh.

Theo Neowin, Apple đã có những nỗ lực lớn trong việc tạo ra chip nhanh và mạnh mẽ hơn để làm nổi bật sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh, được chứng minh bằng thiết kế chip A12 Bionic riêng trên loạt iPhone mới nhất.
Là một phần của thỏa thuận, Apple sẽ được cấp phép sử dụng mạch tích hợp quản lý năng lượng của Dialog, có được một số tài sản nhất định và mua các sản phẩm từ công ty này trong vòng 3 năm tới. Ngoài ra, Apple sẽ sở hữu hơn 300 nhân viên từ Dialog để tăng cường đội ngũ nghiên cứu và phát triển chip của mình, cũng như tiếp quản các cơ sở của Dialog tại Livorno, Ý; Swindon, Vương quốc Anh; cũng như Nabern và Neuaubing, Đức.
Johny Srouji, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần cứng của Apple, cho biết: “Dialog có chuyên môn sâu về phát triển chip và chúng tôi rất vui khi có nhóm kỹ sư tài năng lâu năm này, có thể hỗ trợ các sản phẩm của chúng tôi hiện được phát triển bởi Apple. Mối quan hệ của chúng tôi với Dialog sẽ đến với iPhone đầu tiên và chúng tôi mong muốn tiếp tục mối quan hệ lâu dài này với họ”.
Đối với Dialog, thỏa thuận mở ra nhiều cơ hội để sản xuất công nghệ quản lý năng lượng, hệ thống phụ trợ âm thanh và công nghệ sạc cho Apple thông qua một loạt hợp đồng mới. Dự kiến thỏa thuận sẽ hoàn tất vào đầu năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.