Bác sĩ cũng ngớ: Cậu bé Ả Rập 3 tuổi bỗng nhiên biết nói... tiếng Anh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/06/2018 15:34 GMT+7

Cậu bé O'Neal Mahmoud đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi em có thể nói tiếng Anh dù chưa bao giờ tiếp xúc với người nước ngoài hay người biết nói tiếng Anh. Trước đó, cậu bé không biết nói cho đến khi 2 tuổi.

Một hôm, bỗng nhiên O’Neal bắt đầu nói ra những từ khó hiểu, cuối cùng cậu nói được tiếng Anh trôi chảy và sử dụng nhiều cụm từ tiếng Anh phổ biến, theo Oddity Central.
O'Neal Mahmoud sinh ra trong một gia đình người Druze, một nhóm tôn giáo sắc tộc nói tiếng Ả Rập có nguồn gốc từ Tây Á. Cậu bé sống với gia đình ở thị trấn Majdal Shams trên cao nguyên Golan, phần thuộc vùng kiểm soát của Israel.
Mặc dù nói tiếng Anh lưu loát nhưng O'Neal vẫn không nói được những từ có ý nghĩa tương đương trong tiếng Ả Rập. Một chuyên gia trị liệu lâm sàng và là nhà ngôn ngữ học sau khi kiểm tra đã khẳng định trình độ tiếng Anh của O'Neal tương đương khả năng ngôn ngữ của một đứa trẻ 3 tuổi bản xứ, được nuôi dạy trong một gia đình có tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh.
Nhà trị liệu ngôn ngữ Khaloub Qa’awar và nhà thần kinh học người Israel Keren Ben Itzhak cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy trường hợp nào như O'Neal trước đây, theo Oddity Central.
Trong khi đó, khả năng nói tiếng Ả Rập của cậu bé lại kém hơn rất nhiều. “Tôi không hiểu bất kỳ từ nào cậu bé nói”, ông Yahya Shams, ông nội của O’Neal, nói với đài truyền hình địa phương. Cậu bé cũng xuất hiện trong một show truyền hình ở Israel.
Cha mẹ O'Neal cho biết không ai trong gia đình nói tiếng Anh và cậu bé cũng chưa bao giờ đi du lịch ra nước ngoài. Ở nhà, O'Neal cũng không xem bất kỳ chương trình giải trí nào bằng tiếng Anh.
Bằng cách nào đó mà O'Neal có thể nói được những từ tiếng Anh như motorcycle (xe máy), rectangle (hình chữ nhật) hoặc waterfall (thác nước) nhưng lại không biết gọi tên những thứ này bằng tiếng Ả Rập, theo Oddity Central.
Vì khả năng nói tiếng Ả Rập của O'Neal thấp hơn rất nhiều so với tiếng Anh nên bố mẹ cậu bé phải gửi em đến một nhà trẻ có giáo viên nói tiếng Anh. Hiện tại, O'Neal đang gặp khó khăn trong việc giao tiếp với bố mẹ, những thành viên khác trong gia đình và với bạn bè ở trường. Bố mẹ O’Neal lo rằng nếu tiếng Ả Rập của cậu bé không cải thiện thì em có thể sẽ gặp nhiều khó khăn khi hòa hợp với hàng xóm và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.