Bạn có hảo ngọt?

25/06/2016 12:00 GMT+7

Thực phẩm có đường bao giờ cũng ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, giới chuyên gia y tế mô tả đường gói gọn trong 3 chữ: độc hại, gây nghiện và chết người.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể nạp quá nhiều đường.
Ủ rũ. Cảm thấy mệt mỏi liên tục và thường xuyên phải ăn thực phẩm có đường để chống lại cơn rũ rượi, chắc chắn lượng đường trong máu sẽ tăng lên chóng mặt. Tuy có tác dụng nhanh chóng tăng cường năng lượng cơ thể nhưng các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao sẽ gây mệt mỏi nhiều hơn sau khi ăn.
Bữa nào cũng ngọt. Các bữa ăn nhẹ của bạn lúc nào cũng không thể thiếu các thực phẩm nhiều đường, chứng tỏ bạn hảo ngọt và có nguy cơ phụ thuộc.

tin liên quan

5 cách đánh bại cơn thèm ăn ngọt
Cơn thèm ăn ngọt của bạn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân và kéo theo hàng loạt vấn đề sức khỏe khác. 

Khả năng miễn dịch yếu. Lượng đường dư thừa có thể gây tổn hại đến các tế bào máu trắng chịu trách nhiệm tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên bị bệnh thì việc kiểm tra lượng đường nên nhanh chóng tiến hành.
Lo lắng. Đường có thể tác động tới các kích thích tố và dẫn đến những thay đổi ở tâm trạng và các vấn đề liên quan đến lo lắng. Một số nghiên cứu cho thấy thói quen ăn quá nhiều đường khiến tâm trạng và cảm xúc thay đổi thất thường.
Mụn trứng cá. Theo tờ Indiatimes, đường có thể làm hỏng da, gây mụn trứng cá. Nếu bạn đang có vấn đề về da gây phiền nhiễu, hãy chú ý đến lượng đường mà bạn nạp vào.

Tăng cân đột ngột. Không chỉ chất béo mới gây tăng cân, mà đường cũng là một thủ phạm đáng sợ. Nếu bạn đã cố gắng giảm cân bằng cách thực hiện chế độ ăn uống ít chất béo, nhưng vẫn nạp nhiều đường và carbohydrate, kết quả cũng chẳng khả quan.
Tăng huyết áp. Hầu hết mọi người đều nghĩ huyết áp tăng liên quan đến muối, nhưng theo nghiên cứu của Đại học Colorado (Mỹ), huyết áp tăng cũng liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều đường.
Tiểu đường. Ăn nhiều đường sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát nước mặc dù vẫn uống đủ nước, thì đó có thể là dấu hiệu ban đầu của tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.