Bản nhái Cầu Tháp London ở Trung Quốc gây tranh cãi

28/02/2017 12:22 GMT+7

Bản nhái Cầu Tháp London, một công trình nổi tiếng của London (Anh), được xây dựng tại một thành phố Trung Quốc với chi phí hàng trăm triệu nhân dân tệ, đang gây tranh cãi vì có nhiều ý kiến khen chê trái ngược.

Tờ South China Morning Post ngày 27.2 đưa tin bản nhái công trình Cầu Tháp London ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang gây ra làn sóng khen chê trái ngược nhau trên các mạng xã hội Trung Quốc.
Cầu Tháp London (Tower Bridge London) là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng (có thể mở ra cho tàu thuyền lớn đi qua) bắc qua sông Thames tại London (Anh). Cây cầu được hoàn thành năm 1894 là một trong những một biểu tượng nổi tiếng của London.
Bản nhái Cầu Tháp London được xây dựng vào năm 2014 bên bờ sông Nguyên Hòa Đường ở Tô Châu trông giống như bản chính tại thủ đô nước Anh mặc dù có nhưng thay đổi nhỏ chẳng hạn như có 4 trụ tháp thay vì 2.
Cầu nhái rộng 45,9 mét, bao gồm các làn đường cao tốc, chạy chậm và vỉa hè. Chiều cao của mỗi trụ tháp là 40 mét và chân đế rộng 10 mét vuông. Chi phí để xây dựng chiếc cầu nhái lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ. Nhiều người dân địa phương nói rằng họ thích cây cầu này, nơi trở thành địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng.
Một số cư dân mạng khen ngợi nó “nguy nga hơn” phiên bản gốc ở London, trong khi đó, không ít ý kiến chê nó như là một trong những công trình xấu nhất ở Trung Quốc.
Cầu Tháp London ở London (Anh). ẢNH: AFP
Song nhiều người trên mạng xã hội thẳng thắn nói rằng họ cảm thấy xấu hổ khi thành phố Tô Châu đi sao chép một công trình từ nơi khác.
Một cư dân mạng viết: “Tô Châu có lịch sử và phong cách kiến trúc nổi tiếng của riêng nó được thiết lập cách đây nhiều thế kỷ, tại sao các bạn phải đi ăn cắp ý tưởng của người khác?”
“Kiến trúc nhái đã trở thành kiểu kiến trúc của Trung Quốc”, một cư dân mạng mỉa mai. “Liệu các bạn đã xin phép nước Anh để xây dựng cây cầu này?”, một người khác chất vấn.
Có rất nhiều công trình nổi tiếng thế giới được làm nhái ở Trung Quốc bao gồm tòa nhà quốc hội Mỹ, tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn (Paris) hay Cung điện Buckingham (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.