Bão Goni tấn công Philippines, 7 người chết

22/08/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 22.8, giới chức Philippines thông báo có ít nhất 7 người chết và hàng ngàn người phải sơ tán sau khi bão Goni tấn công miền bắc nước này, gây mưa to dẫn đến lở đất và lũ quét.

(TNO) Ngày 22.8, giới chức Philippines thông báo có ít nhất 7 người chết và hàng ngàn người phải sơ tán sau khi bão lớn Goni tấn công miền bắc nước này, gây mưa to dẫn đến lở đất và lũ quét.

Một chiếc xe hơi bị cột điện đè hư sau khi bão Goni ập vào miền bắc Philippines ngày 21.8 - Ảnh: Reuters
Một chiếc xe hơi bị cột điện đè hư sau khi bão Goni ập vào miền bắc Philippines ngày 21.8 - Ảnh: Reuters
Trong số người thiệt mạng có 6 người ở hai tỉnh Benguet và Mountain bị đá, bùn chôn vùi. Nạn nhân còn lại chết ở tỉnh Ilocos Norte sau khi bị cây ngã đè, theo AFP.
Ngoài ra, còn có 2 người mất tích, 4 người bị thương và khoảng 1.200 người phải sơ tán, theo báo cáo từ Hội đồng thảm họa quốc gia Philippines.
Vào sáng nay 22.8, bão Goni ở tại vị trí cách phía đông bắc tỉnh Cagayan (phía bắc Philippines) 140 km, với sức gió giật lên tới 195 km/giờ, theo cơ quan thời tiết quốc gia Phiippines.
Đây là cơn bão thứ 9 trong khoảng trung bình 20 cơn bão tấn công Philippines mỗi năm. Hiện bão Goni đang di chuyển về hướng Đài Loan. Giới chức vùng lãnh thổ này đã sơ tán ít nhất 1.700 du khách và nhiều người dân khỏi các đảo hẻo lánh. Nhiều văn phòng, trường học cũng đã đóng cửa từ ngày 21.8. Ngoài ra, nhiều chuyến phà và chuyến bay nội địa ở Đài Loan đã bị hủy để tránh bão.
Ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, nơi đối diện Đài Loan qua eo biển, giới chức vừa sơ tán gần 5.000 người;  gần 10.500 tàu cá đã trở về cảng để tránh bão.
Cách đây khoảng 2 tuần, bão Soudelor đã cướp đi sinh mạng của 8 người ở Đài Loan rồi đổ bộ vào Phúc Kiến cùng hai tỉnh miền đông khác của Trung Quốc là Chiết Giang và An Huy, khiến 26 người chết, gây thiệt hại kinh tế ước tính hơn 3 tỉ USD, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.