Bắt 2 'con nghiện' giả danh cảnh sát phòng chống ma túy, cưỡng đoạt tài sản

07/08/2020 20:10 GMT+7

Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã thi hành lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Anh và Lê Minh Cường về hành vi giả danh công an, cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Ngày 7.8, Công an TP.Lào Cai xác nhận, đơn vị này đã thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng có hành vi giả danh công an cưỡng đoạt tài sản của người dân.
Trước đó, ngày 4.8, Công an TP.Lào Cai nhận được tin trình báo của người dân về một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản tại khu vực xã Cam Đường, TP.Lào Cai.
Vào cuộc điều tra theo thông tin người dân cung cấp, ngày 5.8, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Lào Cai đã phát hiện 2 đối tượng nghi vấn và đưa về cơ quan công an để làm việc. Qua xác minh, 2 đối tượng đều ở TP.Lào Cai, là Nguyễn Đức Anh (25 tuổi, trú tại tổ 2, P.Cốc Lếu) và Lê Minh Cường (30 tuổi, trú tại tổ 6, P.Duyên Hải).
toi-pham-ma-tuy

Đối tượng Lê Minh Cường

Ảnh Bắc Hà

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, ngày 4.8, Đức Anh rủ Cường tới khu vực công trường 5, xã Cam Đường nhằm giả danh là cảnh sát phòng chống ma túy và bắt giữ các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy, sau đó sẽ đòi tiền “phạt nóng”.
Khoảng 13 giờ cùng ngày, Đức Anh và Cường đã khống chế anh Đ.H.L (34 tuổi) vì biết anh L. là người nghiện đang đi mua ma túy để sử dụng.
Đức Anh và Cường đã yêu cầu anh L. đưa 5 triệu đồng để không bị đưa đi cai nghiện. Khi anh L. không có đủ tiền, các đối tượng đã đưa anh này về nhà bố mẹ để lấy tiền. Do không đủ tiền theo yêu cầu, bố mẹ L. đã đưa cho Đức Anh và Cường 3 triệu đồng.
Cũng theo xác minh, Đức Anh và Cường là người nghiện ma túy. Công an TP.Lào Cai đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp và tiếp củng củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.