Bật mí chuyện tình của 'vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn'

16/01/2015 17:00 GMT+7

(iHay) Trong mắt gia đình Đào và hàng xóm thì Thanh là một người tốt, một người có một tình yêu rất mãnh liệt và người chồng hết sức yêu quý và chu đáo với vợ con.

(iHay) Cho đến khi chàng rể quý bị phát hiện đã có vợ con ở quê nhà nhưng bố mẹ chị Đào, nhân vật chính trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng trên VTV3 hôm 10.1, vẫn không một lời trách móc. Họ mong Thanh chu toàn bổn phận của một người chồng nơi quê nhà và có trách nhiệm với cháu Sao Mai.

>> Phóng viên liên tục nói ‘mất điện thoại’ ngay trên sóng trực tiếp VTV
>> Dân mạng “dậy sóng” về vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7

'Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn': Gia đình chị Đào chỉ mong Thanh có trách nhiệm với bé Sao Mai 1
Nhà của gia đình chị Đào nhỏ lại không có gì nên khi về làm rể, Thanh phải đi thuê nhà trọ để ở

Câu chuyện cảm động về mối tình giữa chàng trai sinh viên “Học viện Âm nhạc” Nguyễn Nhật Thanh (26 tuổi, quê Thanh Hóa) và cô gái mù Nguyễn Như Đào (22 tuổi, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) phát trong chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 ngày 10.1, sau đó được lan truyền nhanh trên các trang báo mạng đã thu hút rất nhiều người quan tâm và lấy đi rất nhiều nước mắt của độc giả.

Thế nhưng đằng sau câu chuyện tình đầy cảm động này lại chứa đựng một sự thật gây thất vọng. Còn đối với người thân trong gia đình của chị Đào thì không cảm thấy thất vọng mà chỉ có chút luyến tiếc…

Theo bà Nguyễn Thị Tuyêt, mẹ chị Đào, Thanh là một người có tấm lòng rất tốt, sống có tình cảm với mọi người và đặc biệt là rất yêu vợ con. Ngày chị Đào đưa Thanh về ra mắt gia đình, ai cũng thấy bất ngờ và lo lắng vì cho rằng tình cảm mà Thanh giành cho Đào sẽ không được bền.

“Đời nào một người lành lặn bình thường như Thanh lại chấp nhận chăm sóc cho một người bị mù được, nhưng mà con Đào nó bảo chúng con yêu nhau thật lòng nên hãy cho chúng con tìm hiểu nhau 3 tháng rồi tính tiếp. Đào nó đã không được may mắn rồi, biết là sẽ khó có thể bền lâu được nhưng thấy 2 đứa nó yêu nhau thật lòng nên tôi đã khuyên nhủ mọi người đồng ý cho 2 đứa về chung sống”, bà Tuyết cho biết.

Ngày vui của Đào và Thanh cũng chỉ vọn vẹn 2 mâm cơm mời anh em trong nhà ngoại chứ không có tổ chức đám cưới. Vì lý do đến với Đào bị bố mẹ từ mặt nên nhà nội không xuất hiện trong ngày vui của 2 người, cũng chưa một lần tới thăm vợ chồng chị Đào trong suốt gần 2 năm qua Thanh làm rể xứ Nghệ. Và gia đình chị Đào cũng không hề hay biết thông tin gì về bên gia đình của Thanh mà chỉ biết là cậu ở Thanh Hóa.

Đối với gia đình chị Đào thì Thanh không những là một chàng rể quý mà còn như một ân nhân vậy. Suốt 2 năm qua, Thanh luôn chăm sóc và lo lắng rất tốt cho Đào. Cũng từ ngày có Thanh mà Đào trở nên có sức sống hơn, luôn vui vẻ dù khi ra chung sống với Thanh gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Rồi hy vọng như được nhom nhén lên khi hai người sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Sao Mai với hy vọng con mình rồi sẽ tỏa sáng trên sân khấu lớn.


Thanh và Đào về chung sống với nhau nhưng không đăng ký kết hôn

'Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn': Gia đình chị Đào chỉ mong Thanh có trách nhiệm với bé Sao Mai 2
Ngày vui của Thanh và Đào chỉ có vọn vẹn 2 mâm cơm để ra mắt anh em gia đình Đào

'Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn': Gia đình chị Đào chỉ mong Thanh có trách nhiệm với bé Sao Mai 3
Sau khi sinh bé Sao Mai, chị Minh là người chăm sóc cháu vì 2 người phải đi hát xa

'Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn': Gia đình chị Đào chỉ mong Thanh có trách nhiệm với bé Sao Mai 4
Bé Sao Mai vẫn hồn nhiên trong chiếc xe mà Thanh vừa được tài trợ từ chương trình Điều ước thứ 7

Vợ chồng Thanh phải bươm chải khắp nơi hát rong để kiếm tiền mưu sinh, với tiếng hát trong trẻo đã khiến không ít người xúc động và hình ảnh người chồng đẹp trai lành lặn dắt theo một người vợ bị mù với vóc dáng nhỏ bé khắp nơi khiến nhiều người phải thán phục. Chuyện tình của Thanh và Đào đã được nhiều người ví như là một câu chuyện cổ tích.

Bà Trần Thị Minh, một người hàng xóm của Đào, cho biết: “Mọi người trong làng ai cũng khâm phục và thương hai người. Thanh quả là một người chồng tuyệt vời rất hiếm gặp còn Đào thì cực kỳ may mắn khi gặp được một người chồng hết sức lo cho vợ như vậy. Một người vợ bình thường nhiều khi còn chưa được may mắn chồng lo cho từng tý một nữa là”.

Trong mắt gia đình Đào và hàng xóm thì Thanh là một người tốt, một người có một tình yêu rất mãnh liệt và người chồng hết sức yêu quý và chu đáo với vợ con. Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu chuyển sang một hướng mới từ khoảng tháng 7 vừa qua, khi Đài Truyền hình Việt Nam về tìm hiểu câu chuyện tình này.

Chị Nguyễn Thị Minh, chị cả của Đào, cho biết sau khi có người bên đài truyền hình về quay để thực hiện cho chương trình Điều ước thứ 7 được khoảng hơn 10 ngày thì Thanh bất ngờ gọi điện thoại cho chị để xin lỗi gia đình và thú nhận là mình đã có vợ và con ở quê nhà. Chị Minh nói: “Lúc đó tôi bị sốc mặc dù có linh tính là 2 đứa khó sống mãi với nhau rồi. Khi nghe Thanh nói như vậy tôi không trách Thanh mà chỉ hỏi về lý do và khuyên nhủ nó phải lo giải quyết việc gia đình đi. Về phần Đào thì tôi cũng không dám nói thẳng với nó ngay mà chỉ dò hỏi để xem nó đã biết chuyện này hay chưa rồi xem thế nào để khuyên nhủ từ từ”.

Chị Minh cho biết thêm sau khi câu chuyện của Thanh và Đào được phát sóng trên truyền hình đến nay Thanh bỗng dưng mất tích không liên lạc được. Còn Đào thì hiện nay vẫn đang đi hát và bán hàng với bạn ở tận Quảng Bình. Cả gia đình chúng tôi không trách Thanh mà chỉ hơi nuối tiếc vì Đào không thể chung sống hạnh phúc đến trọn đời với một người tốt như Thanh. “Điều mà chúng tôi mong muốn bây giờ là Thanh có thể giải quyết tốt đẹp chuyện gia đình ở quê và có trách nhiệm với bé Sao Mai. Đào nó đã thiệt thòi nhiều lắm rồi, mong sao con của nó không phải chịu cảnh thiếu thốn tình cảm của cha nữa. Chúng tôi cũng không thể lo cho cháu mãi được, Đào thì lại bị như vậy khó để lo cho cháu lắm”, chị Minh nói.

Khi được hỏi về chuyện gia đình có nghĩ là Thanh lợi dụng Đào không thì bà Tuyết khẳng định là không vì suốt mấy năm chung sống họ rất hiểu Thanh. Hơn nữa Đào lại bị mù như vậy, gia đình nghèo khổ chẳng có gì để Thanh lợi dụng cả.

Chiều 16.1, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết sẽ kiểm điểm hết sức nghiêm túc và xử lý đúng mức đối với những sai phạm của những người thực hiện chương trình và các cá nhân liên quan, cũng như gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ. Đài Truyền hình Việt Nam cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả đã theo dõi chương trình bởi những sai sót lớn trong quá trình tác nghiệp, đồng thời hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình Điều ước thứ 7.

                                                           Phan Ngọc

>> Dân mạng “dậy sóng” về vợ chồng hát rong trong Điều ước thứ 7
>> Việt Hương, Hoài Linh rưng rưng nhớ về thời đi hát rong ở hội chợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.