Bắt Phó chánh án TAND H.Tam Nông (Đồng Tháp)

04/06/2009 00:25 GMT+7

* Nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Văn phòng UBND H.Châu Thành Sáng 3.6, ông Hà Văn Thượng - Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp cho biết công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Minh Hiếu - Phó chánh án TAND H.Tam Nông về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, công an bắt quả tang ông Hiếu nhận 30 triệu đồng từ thân chủ trong một vụ án dân sự do TAND H.Tam Nông thụ lý. Đáng lưu ý ông Hiếu vừa được tái bổ nhiệm thẩm phán nhiệm kỳ 2009 - 2014.

* Sau một thời gian tiến hành thanh tra tài chính tại Văn phòng UBND H.Châu Thành, Thanh tra tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận và chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan chức năng đề nghị khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo pháp luật những cá nhân cố ý làm trái và lập quỹ trái phép. Từ năm 2003 - 2008, tại đơn vị này xảy ra những sai phạm nghiêm trọng và có hệ thống như lấy đất công đem bán, đem cho thuê và lập quỹ trái phép với tổng số tiền sai phạm lên đến 8,424 tỉ đồng và 8.453 USD; trong đó đã mua sắm, chi xài sai nguyên tắc, bỏ túi riêng... hết 5,709 tỉ đồng. Liên quan đến vụ này là 2 ông Nguyễn Văn Nam, Huỳnh Thanh Quang - cùng nguyên Chủ tịch UBND huyện.

Q.M.Nhật - H.Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.