Bé gái có hai bàn tay khổng lồ

02/03/2019 13:43 GMT+7

Một bé gái 2 tuổi (ở Rose Creek, Minnesota, Mỹ) đã bị một hội chứng hiếm gặp khiến hai tay trở nên khổng lồ và buộc phải hút bớt mỡ tích tụ trong lòng bàn tay.

Hội chứng mà bé Cora Ruben mắc phải là phù bạch huyết bẩm sinh. Đó là sự tích tụ của chất lỏng (được gọi là bạch huyết trong các mô bên dưới da) khi một cái gì đó chặn dòng chảy bình thường của nó, gây ra sưng, thông thường ở cánh tay hoặc chân.
Bụng, hai chân, và hai bàn chân của bé Cora đều có chất lỏng tích tụ, nhưng hai bàn tay là tích tụ nhiều nhất, theo Daily Mail.
Tay của bé được phát hiện phát triển một cách bất thường khi bé được sinh ra. Lúc đó, tay của bé đã sưng phồng.
Bé Cora đã được các bác sĩ sử dụng nhiều cách điều trị nhưng tay của bé vẫn ngày càng to.
Gần đây, gia đình bé đã đưa bé đến một chuyên gia về phù bạch huyết bẩm sinh - giáo sư Etelka Földi - của Bệnh viện Földi ở Đức, theo Daily Mail.
Theo giáo sư Földi, đây là một hội chứng mạn tính. Trong hai tay khổng lồ của bé, chỉ 20% là dịch, trong khi đó 80% là mỡ, hơi khác với các trường hợp mắc hội chứng này. Vì vậy, cô bé được các bác sĩ thực hiện thủ thuật hút mỡ và sau đó xoa bóp cũng như sử dụng băng ép để giúp phần tay bớt sưng phồng.
Sau khi mỡ được hút bớt, tay của bé vẫn còn sưng nhưng hiện tại bé đã có thể cầm nắm được và mặc quần áo bình thường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.