TNO

Bé trai tự kỷ vẽ bản đồ thế giới bằng trí nhớ siêu phàm

09/04/2015 18:54 GMT+7

(iHay) Những bé mắc chứng tự kỷ có các khả năng kỳ lạ và đáng kinh ngạc về trí nhớ.

(iHay) Bé trai 11 tuổi ở New York (Mỹ) mắc chứng tự kỷ trở nên nổi tiếng trên mạng nhờ khả năng vẽ lại chính xác bản đồ thế giới bằng tay nhờ trí nhớ siêu phàm, theo Odditycentral.

>> Quặn lòng nhạc chế ‘dạy trẻ tự kỷ bằng... khúc cây’>> Lạ đời rắn độc tự sát vì... tự kỷ

 
Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Mẹ của bé trai là giáo sư giảng dạy ở đại học, và cậu đã xuất hiện tại một lớp học của bà cách đây vài tuần. Trong suốt buổi học hôm đó, cậu thường lên bảng và vẽ lại toàn bộ bản đồ thế giới, điền vào tên các quốc gia, khiến sinh viên trong lớp kinh ngạc.

Nhiều người trong số đó đã lấy điện thoại chụp lại cảnh tượng kỳ lạ này và lập tức câu chuyện trên được lan truyền khắp các trang mạng, đặc biệt là Reddit, một trang chia sẻ trực tuyến nổi tiếng.

Bức vẽ của cậu bé không chỉ phác thảo chính xác hình dạng tổng thể của các lục địa mà còn thể hiện rõ những chia rẽ về chính trị, thậm chí là các hòn đảo nhỏ đóng băng ở Bắc cực.

Bức vẽ gây sốt này là một ví dụ điển hình minh chứng rằng bệnh tự kỷ có thể làm hạn chế các kỹ năng xã hội của trẻ nhưng rõ ràng lại giúp gia tăng đáng kể thế mạnh khác.

Cách đây không lâu, một giáo viên Trung Quốc cũng đã làm học trò "toát mồ hôi hột" khi "tái tạo" một bản đồ thế giới bằng trí nhớ đặc biệt của mình trên bảng đen. Tuy nhiên, bản vẽ của giáo viên này không chi tiết bằng của cậu học trò nói trên, dù ông dạy môn địa lý.

Theo Huffington Post, nhiều người mắc chứng tự kỷ đã phát lộ những khả năng siêu phàm về trí nhớ, hiện tượng mà các nhà khoa học chưa thể lý giải đầy đủ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sở dĩ tồn tại hiện tượng đó có thể là do sự khác biệt về kích thước của hạch hạnh nhân và hồi hải mã, thuộc một bộ phận trong não.

Phạm Như Quỳnh

>> Tài năng đáng kinh ngạc của tay trống 3 tuổi
>> Kinh ngạc chú chó đi bộ hơn 6km mỗi đêm để lấy thức ăn 'nuôi bạn
>> Kinh ngạc màn ảo thuật bay lơ lửng giữa phố London
>> Kinh ngạc với những tuyệt tác vẽ bằng bút bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.