'Bến không chồng' trở lại với công chúng

05/06/2017 06:43 GMT+7

Bộ phim Bến không chồng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dương Hướng, sẽ được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh tại Hãng phim Truyện VN (Hà Nội) lúc 19 giờ 30 ngày 22.6.

Bộ phim Bến không chồng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh thực hiện năm 2000, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dương Hướng, sẽ được trình chiếu với phụ đề tiếng Anh tại Hãng phim Truyện VN (Hà Nội) lúc 19 giờ 30 ngày 22.6.
Tiểu thuyết Bến không chồng được trao giải thưởng của Hội Nhà văn VN năm 1991, lấy bối cảnh làng Đông - một làng quê với những nét văn hóa điển hình Bắc bộ.
Bị thương nặng sau một cuộc chiến, Nguyễn Vạn trở về làng. Anh yêu Nhân - vợ của một liệt sĩ, nhưng định kiến xã hội đã ngăn không cho anh được sống thật với tình cảm của mình. Cùng với cuộc đời của Nguyễn Vạn, phim còn khắc họa tình yêu bất hạnh của Nghĩa và Hạnh.
Cuộc chiến đã cướp đi những người đàn ông khỏe mạnh, cường tráng của làng quê, để lại sau lũy tre làng những người đàn bà mòn mỏi vì chờ đợi. Phim có sự tham gia của NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, Thúy Hà…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.