Bệnh viện mắt Sài Gòn phải bồi thường gần 47.000 USD

08/01/2015 07:00 GMT+7

Ngày 7.1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM sửa án sơ thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ), buộc bị đơn là Công ty TNHH BV mắt Thái Thành Nam (chủ sở hữu BV mắt Sài Gòn, Q.1, TP.HCM) phải bồi thường cho ông Thông gần 47.000 USD chi phí điều trị biến chứng sau mổ mắt.

Ngày 7.1, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM sửa án sơ thẩm, chấp nhận một phần kháng cáo của nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ), buộc bị đơn là Công ty TNHH BV mắt Thái Thành Nam (chủ sở hữu BV mắt Sài Gòn, Q.1, TP.HCM) phải bồi thường cho ông Thông gần 47.000 USD chi phí điều trị biến chứng sau mổ mắt. Về yêu cầu bồi thường tiền mất thu nhập trong thời gian điều trị khoảng 32.000 USD, ông Thông đã rút kháng cáo nên tòa ra quyết định đình chỉ.

Bệnh viện mắt Sài Gòn
Bệnh viện mắt Sài Gòn - Ảnh: P.Thương
HĐXX nhận định, tại các phiên tòa phúc thẩm đã mở trước đây, Viện Pháp y trung ương khẳng định BV theo dõi bệnh nhân sau mổ không đúng quy trình phẫu thuật phaco, chủ quan, tắc trách; ngoài ra, sau mổ, dù nhiều lần tái khám tại BV nhưng các bác sĩ không phát hiện biến chứng. Ông Thông phải về Mỹ chữa trị, do vậy BV mắt Sài Gòn phải chi trả chi phí cho ông Thông.
Liên quan đến cá nhân ông Thái Thành Nam, Chủ tịch HĐQT, là người trực tiếp mổ cho ông Thông, HĐXX nêu khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, tòa đã triệu tập ông Nam 5 lần để hỏi về chuyên môn nhưng ông Nam đều vắng mặt không lý do. Chủ tọa cho rằng, ông Nam không chấp hành pháp luật, là người thiếu đạo đức trong nghề nghiệp.
“HĐXX sẽ kiến nghị Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM để có biện pháp xử lý và các cơ quan này phải có phản hồi trở lại cho Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM”, chủ tọa nói.
Theo bản án sơ thẩm, tháng 6.2009 ông Thông về VN và đến BV mắt Sài Gòn để khám, mổ mắt vì bị đục thủy tinh thể. Sau khi phẫu thuật bằng phương pháp phaco, ông Thông không nhìn được nên quay lại BV tái khám, nhưng bác sĩ chỉ cho thuốc uống và thuốc nhỏ mắt. Khi trở về Mỹ, ông Thông phải đi khám lại và buộc phải điều trị tại đây. Vì vậy, ông yêu cầu phía BV phải bồi thường lại chi phí điều trị cho ông.
Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM nhận định không có cơ sở kết luận bác sĩ và BV có lỗi trong việc gây ra biến chứng loạn dưỡng giác mạc cho ông Thông, nên tuyên bác yêu cầu khởi kiện của ông Thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.