BHXH VN hỗ trợ nhân dân khai báo y tế điện tử

24/03/2020 16:31 GMT+7

Bảo hiểm xã hội (BHXH) VN cho biết, cơ quan này đã đề xuất phương án giúp kết nối, liên thông, chia sẻ Cơ sở dữ liệu giữa BHXH VN và Bộ Y tế để phục vụ cho công tác khai báo y tế của người dân.

Theo đó giúp cho việc phòng, chống dịch Covid-19 được diễn ra thuận tiện, đảm bảo chính xác, hiệu quả.
Hiện, BHXH VN đã triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo mã số BHXH, BHYT đến người tham gia phục vụ cho việc khai việc khai báo y tế điện tử. Với mã số BHXH, BHYT cung cấp khi khai báo y tế điện tử, người dân sẽ giúp ngành y tế và các cơ quan chức năng có thêm thông tin về quá trình khám chữa bệnh BHYT được lưu trữ trên hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH VN. Qua đó, cơ quan chức năng có thể biết được bệnh lý nền của người khai báo, phòng khi người này mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra sẽ được kịp thời điều trị với các phác đồ điều trị kết hợp phù hợp với tiền sử bệnh của từng bệnh nhân, góp phần hạn chế, khống chế được số ca tử vong do Covid-19 gây ra.
Với việc quản lý cơ sở dữ liệu của gần 86 triệu người tham gia BHYT và trên 15 triệu người tham gia BHXH, việc cung cấp thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 do BHXH VN tổ chức thực hiện đã góp phần kịp thời giúp ngành y tế trong công tác điều trị bệnh do virus SARS-Cov-2 gây ra; công khai, minh bạch và ổn định tâm lý của nhân dân trong lúc tình hình dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.