Bị bắt vì tiếp thị bia trên Facebook

04/08/2017 22:10 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ 3 phụ nữ làm việc tại một nhà hàng ở huyện Muang thuộc tỉnh Saraburi, miền trung nước này vì tiếp thị bia trên Facebook, theo báo The Nation .

Trong đoạn phim phát trực tiếp trên Facebook kéo dài hơn 4 phút, một trong 3 phụ nữ bị bắt giới thiệu: “Đang có chương trình khuyến mãi bia, mua 1 tặng 1 trước 9 giờ tối”.
Những phụ nữ trong độ tuổi 20 này được xác định là Janjira Jansakha, Nanthida Punyamanoch và Nantharika Pheukkliang. Họ bị bắt vào đêm 31.7 với cáo buộc vi phạm Đạo luật kiểm soát thức uống có cồn năm 2008 của Thái Lan, vốn ngăn cấm việc công khai khuyến khích người khác tiêu thụ rượu, bia.

tin liên quan

Thái Lan đề xuất tử hình quan tham
Chính quyền Thái Lan đang cân nhắc áp dụng án tử hình bằng tiêm thuốc độc đối với mọi hình thức tham nhũng thay vì chỉ với tội nhận hối lộ như luật hiện hành. 
Hồi tháng trước, cảnh sát Thái Lan phát động chiến dịch theo dõi bất kỳ diễn viên hoặc người nổi tiếng nào đưa hình ảnh và tin nhắn lên mạng xã hội với nội dung mời gọi người khác uống rượu, bia. Kết quả là hiện có nhiều người Thái nổi tiếng đang bị điều tra.
Theo Đạo luật kiểm soát thức uống có cồn, cảnh sát Thái có thể phạt 50.000 baht (hơn 34 triệu đồng) đối với người vi phạm lần đầu và 200.000 baht đối với người tái phạm. Những người cung cấp thông tin dẫn tới xử lý đối tượng vi phạm sẽ được nhận 1/4 số tiền phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.