‘Biển người' rầm rộ ủng hộ ông Putin trước bầu cử

04/03/2018 15:00 GMT+7

Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 18.3, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin vào cuối tuần đã tổ chức vận động tranh cử trước khoảng 130.000 người ủng hộ tại Moscow. .

Trong cuộc mít tinh diễn ra tại sân vận động trung tâm Luzhniki ở thủ đô Moscow, cảnh sát ước tính số người tham gia khoảng trên dưới 130.000 người, với đám đông đứng tràn ra khỏi sân vận động sức chứa 81.000 người, theo Đài ABC News.

“Tôi muốn gửi lời chào không những đến những người đang có mặt tại đây mà đối với tất cả những người ủng hộ chúng ta trên khắp nước Nga rộng lớn. Và có rất nhiều người, hàng trăm, hàng ngàn và cả hàng triệu người!”, ông Putin lên tiếng trên bục phát biểu. “Chúng ta cảm thấy vô cùng gần gũi với họ vì mọi người đều cùng một đội”, theo nhà lãnh đạo.

Những người ủng hộ ông Putin có mặt tại sân vận động AFP

Tổng cộng có 7 ứng viên tham gia tranh cử lần này nhưng theo giới quan sát và kết quả thăm dò dư luận thì tổng thống Putin gần như chắc chắn tái đắc cử.

Trước đó, thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny đã bị Ủy ban Bầu cử trung ương Nga (CEC) bác bỏ tư cách ứng viên tranh cử tổng thống với lý do ông này từng bị buộc tội biển thủ và nhận án tù treo 5 năm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.