Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Tổng thống Trump nói những ngày ở Việt Nam là trên cả tuyệt vời'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/03/2019 16:51 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, khi ở sân bay để về nước, Tổng thống Trump nói những ngày ông ở Việt Nam để dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là trên cả tuyệt vời bởi sự đón tiếp của lãnh đạo và người dân.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói về thượng đỉnh: Vẫn là 2 ngày rất thú vị, hiệu quả
Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 2 vừa diễn ra chiều nay, 1.3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, người phát ngôn của Chính phủ, thuật lại rằng, khi tiễn Tổng thống Donal Trump lên máy bay rời Việt Nam, ông Donal Trump bày tỏ sự cảm ơn vì những ngày ở Việt Nam để dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ông đã "cảm thấy trên cả tuyệt vời" vì sự đón tiếp của lãnh đạo cũng như người dân Việt Nam.

Ông Dũng cho hay, tại phiên họp Chính phủ sáng nay, khi đánh giá về công tác tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Chính phủ nhất trí cho rằng hội nghị là cơ hội tuyệt vời với Việt Nam trên nhiều phương diện, từ khẳng định vai trò vị trí nước chủ nhà trong quan hệ ngoại giao với quốc tế, đóng góp cho hoà bình khu vực và thế giới, cho đến công tác chuẩn bị đã đạt kết quả tốt về an ninh đảm bảo, để lại ấn tượng sâu sắc cho cả thế giới. Theo ông Dũng, dù kết quả cuối cùng chưa như kỳ vọng song đây là vấn đề lớn, "không phải một lát một chốc" mà quan trọng là đã đặt được những tiền đề để hướng tới tương lai trong việc bàn giải pháp mạnh mẽ cho câu chuyện phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên cũng như các vấn đề kinh tế. 

"Hôm qua, khi tôi tiễn Tổng thống Trump ra sân bay, Tổng thống Trump nói rất cảm ơn đến lãnh đạo và người dân Việt Nam vì những ngày ở Việt Nam là trên mức tuyệt vời", Bộ trưởng Dũng kể.

Trả lời câu hỏi về chi phí tổ chức hội nghị cũng như các khoản thu được, ông Dũng cho hay tinh thần của Chính phủ là xã hội hoá tối đa, hạn chế dùng tiền ngân sách và kết quả là rất tốt. "Ví dụ, chúng ta có 73 bốt cho 56 hãng thông tấn nước ngoài thuê với giá 4500 USD/bốt, VTV được hưởng 3.000 USD mỗi bốt còn lại 1.500 USD thì Văn phòng Chính phủ thu để trang trải cho các chi phí khác, như mua đồ ăn thức uống phục vụ miễn phí ở trung tâm báo chí. Và báo chí nước ngoài rất khen ngợi đồ ăn thức uống ngon không kém gì khách sạn hạng sang song không phải mất tiền", ông Dũng nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.