Bốn điều lợi khi bạn bỏ thói quen sơn móng tay

09/01/2016 08:14 GMT+7

Mặc dù sơn móng tay có thể giúp bạn trông lịch lãm hay sành điệu hơn, nhưng nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, theo các chuyên gia sức khỏe.

Mặc dù sơn móng tay có thể giúp bạn trông lịch lãm hay sành điệu hơn, nhưng nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, theo các chuyên gia sức khỏe.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là 4 điều tuyệt vời xảy ra khi bạn bỏ thói quen sơn móng tay, theo Organic Life.
Móng khỏe hơn
Móng tay có lớp keratin, tương tự như tóc, và mặc dù ngón tay không thực sự cần phải thở như tóc, nhưng dung môi mạnh trong nước tẩy sơn móng có thể làm khô móng và lớp biểu bì xung quanh móng, theo Dana Stern, bác sĩ da liễu và chuyên gia móng tại thành phố New York (Mỹ). Tiếp xúc thường xuyên loại dung dịch này, móng tay có thể trở nên dễ bị bong tróc, dễ nứt, và bề mặt không đều.
Móng hết vàng
Theo bà Stern, nước sơn bóng nếu sơn liên tục có thể làm cho màu móng vàng. Tuy vậy, nếu bỏ sơn móng sau một tuần, màu móng sẽ cải thiện hẳn.
Hạ thấp nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại
Nước sơn móng chứa nhiều thành phần hóa học có liên quan đến sẩy thai, dị tật bẩm sinh, ung thư và các bệnh phổi. Một nghiên cứu của Đại học Duke (Mỹ) cho thấy triphenyl phosphate - loại hóa chất trong nước sơn móng - có thể gây rối loạn hoóc môn liên quan đến tuổi dậy thì xuất hiện sớm và bệnh béo phì.
Có thể nhìn thấy cảnh báo sớm của bệnh từ móng tay
Bạn có biết rằng móng tay giống như cửa sổ sức khỏe của mỗi người? Nếu móng tay biến màu, dày lên, hoặc có những thay đổi trong hình dạng móng tay có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh vẩy nến, bệnh gan, bệnh tim, và thậm chí thiếu vitamin. Để móng tay mộc là cách để bạn và bác sĩ thấy ngay tình hình sức khỏe hiện tại của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.