Nhà văn ước mơ trở thành nhân vật

21/12/2006 23:17 GMT+7

Nhà văn triệu phú người Anh J.K.Rowling (ảnh) nói rằng bà ao ước trở thành cậu phù thủy nhỏ Harry Potter trong loạt truyện cùng tên của mình. Rowling cũng bày tỏ sự khó khăn khi viết những cảnh tượng trong truyện, có những chi tiết, bà đã phải ngẫm nghĩ về nó trong 12 năm dài.

Rowling cũng bộc lộ những cảm xúc tiếc nuối khi phải ngừng loạt truyện: "Tôi vừa muốn vừa không muốn kết thúc ở đây". Sẽ có 2 nhân vật chết nhưng số phận của Harry Potter vẫn chưa được Rowling tiết lộ thêm bất cứ điều gì. Hơn 300 triệu quyển Harry Potter đã được bán ra trên toàn thế giới và được dịch sang 63 ngôn ngữ khác nhau. (AP)

Giải Grammy Thành tựu trọn đời. Ban nhạc The Doorsm, the Grateful Dead và Joan Baez sẽ cùng nhận giải Grammy Thành tựu trọn đời vì những đóng góp của họ cho nền âm nhạc của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Đại diện ban tổ chức giải cho biết: "Những cống hiến của họ là ví dụ cho tính nghệ thuật cao nhất và chuẩn mực kỹ thuật có thể mang đến hiệu quả cho nền công nghiệp âm nhạc và những người hâm mộ".

Giải Thành tựu trọn đời sẽ được trao cùng lúc với các giải thưởng khác tại lễ trao giải Grammy lần thứ 49 ở Los Angeles, Mỹ vào ngày 11.2.2007. (AP)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.