Bùng nổ phim Việt chiếu rạp tháng 8

03/08/2018 09:17 GMT+7

Sau tháng 7 im ắng do hầu hết các nhà sản xuất đều muốn tránh cơn sốt World Cup, nên tháng 8 phim Việt trở lại màn ảnh rộng tần suất dày đặc với những chủ đề đa dạng.

Mặc dù điện ảnh Việt vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng nhưng việc khán giả yêu thích và ủng hộ phim Việt là điều có thể thấy rõ qua doanh thu phòng vé. Năm nay đã có phim thu về hơn 100 tỉ đồng (Siêu sao siêu ngố), cũng có phim tiệm cận mốc trăm tỉ như Tháng năm rực rỡ. Nên thị trường phim đang rất hi vọng những tháng cuối năm phim Việt sẽ tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của khán giả và mang về thành công không chỉ về mặt doanh thu mà cả về mặt nghệ thuật.
Trường học bá vương (khởi chiếu 3.8)
Mở đầu cho tháng 8 sẽ là bộ phim Trường học bá vương do đạo diễn trẻ Duy Joseph thực hiện. Đây là bộ phim thuộc đề tài học đường pha yếu tố hành động. Câu chuyện phim diễn ra tại ngôi trường có tên Good Genius, tại đây, một tay sát thủ siêu cấp phải hóa trang thành một cậu học sinh để trốn tránh sự truy sát của kẻ thù. Trường học bá vương là câu chuyện hài hước với những tình huống dở khóc dở cười trong một ngôi trường mà học sinh toàn thành phần bá đạo siêu nghịch ngợm.
Bộ phim phần nào hi vọng tạo ra sản phẩm giải trí thú vị và hấp dẫn với nhiều pha hành động cùng tạo hình nhân vật lạ mắt hoàn toàn xa lạ với môi trường sống Việt Nam. Trường học bá vương cũng khá mạo hiểm khi chọn dàn diễn viên trẻ không tên tuổi với kinh nghiệm diễn xuất gần như “bằng 0”. Điều đó phần nào cũng tạo ra sự tò mò cho khán giả.
Bùng nổ phim Việt chiếu rạp trong tháng 81
Cảnh trong phim Tìm vợ cho bà
Tìm vợ cho bà (khởi chiếu 10.8) 
Đây là một tác phẩm của đạo diễn Tín Lương. Câu chuyện tìm vợ để lấy sao cho đạt được mục đích nào đó không phải mà mô típ mới trong điện ảnh Việt. Lần này bộ phim sẽ theo chân công tử nhà giàu Long (S.T) nhưng cậu ta lại nợ nần chồng chất do cờ bạc, và cách duy nhất cậu có thể có tiền trả nợ là lấy vợ cho bà nội vui lòng đặng được thừa hưởng gia tài khổng lồ của gia đình.
Tìm vợ cho bà còn có sự tham gia của “thánh nữ Bolero” Jang Mi. Cả hai nam nữ diễn viên chính đều không có kinh nghiệm diễn xuất do đó đây là một sự thử thách lớn dành cho họ. Với mô típ phim đơn giản và gần gũi, bộ phim chú trọng vào các yếu tố hài hước với sự tham gia của những diễn viên phụ nổi bật của làng hài miền Nam như Tiểu Bảo Quốc, Pom bựa của nhóm hài Mì Gõ…
Song Lang (Khởi chiếu 17.8)
Bùng nổ phim Việt chiếu rạp trong tháng 82
Tạo hình đặc sắc của diễn viên trong Song Lang
Đây có lẽ là cái tên đáng mong đợi nhất nhì tháng 8 vì phim nói về cải lương nhân dịp kỷ niệm 100 năm cải lương. Bộ phim là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Leo Quang Lê với sự đầu tư sản xuất của hãng phim Studio68 do Ngô Thanh Vân làm chủ. Có nhiều yếu tố khiến khán giả liên tưởng đến Bá Vương Biệt Cơ của đạo diễn Trần Khải Ca, Song Lang là câu chuyện tôn vinh giá trị của cải lương, đồng thời qua đó bộc lộ số phận của người nghệ sĩ mà cụ thể ở đây là câu chuyện tình cảm của hai người đàn ông do Isaac và Liên Bỉnh Phát thủ vai.
Nên Song Lang không chỉ đơn thuần là câu chuyện về sân khấu cải lương, mà còn là câu chuyện về một mối tình sâu sắc và tinh tế của hai người đàn ông. Bộ phim có sự cố vấn của những nghệ sĩ cải lương gạo cội như Ngọc Giàu, Bạch Tuyết… Hi vọng đây sẽ là một làn gió mới cho phim Việt với câu chuyện đã được tiêu trừ yếu tố hài hước vốn đầy ắp màn ảnh rộng, thay vào đó là câu chuyện chính kịch và bi kịch của thân phận người trong xã hội.
Chàng vợ của em (khởi chiếu 24.8)
Bùng nổ phim Việt chiếu rạp trong tháng 83
Thái Hòa trong Chàng vợ của em
Phim là sự hợp tác tiếp theo của cặp đôi đạo diễn - diễn viên đầy ăn ý của màn ảnh Việt, Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn. Bộ phim dựa theo tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của Annie Ashworth và Meg Sanders, là một tác phẩm hài tình cảm lãng mạn, trong đó hai nhân vật chính là “oan gia ngõ hẹp” khi tình cờ đụng độ nhau, ghét nhau rồi nảy sinh tình cảm với nhau.
Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như nam diễn viên Hứa Vĩ Văn, Phương Anh Đào, Vân Trang… Chàng vợ của em sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn mới về vai trò của đàn ông và phụ nữ trong xã hội hiện đại. Hơn nữa sự kết hợp của Thái Hòa và Charlie Nguyễn hứa hẹn sẽ làm bùng nổ phòng vé vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh vì những nét duyên dáng, hài hước và chỉn chu trong mỗi tác phẩm của họ.
Hoán đổi (khởi chiếu 31.8)
Bùng nổ phim Việt chiếu rạp trong tháng 84
Nhã Phương trong phim Hoán đổi
Sau Lôi báo không thực sự thành công của đạo diễn Victor Vũ, Nhã Phương trở lại điện ảnh với vai diễn trong phim có mô típ về sự đổi tráo thân xác có tên Hoán đổi. Cô diễn cặp cùng nữ danh hài Việt Hương. Trong phim, Tiên Tiên do Nhã Phương thủ vai sẽ bị hoán đổi thân xác với võ sư tự do Việt Hương thủ vai. Với tình huống trớ trêu đó, nhiều tình tiết hài hước, dở khóc dở cười diễn ra.
Bộ phim của đạo diễn Võ Thanh Hòa có câu chuyện không mới, nên điều quan trọng nhất vẫn nằm ở cách xử lý tình tiết và khả năng diễn xuất của diễn viên. Đặc biệt, Nhã Phương rũ bỏ hình ảnh cô gái hay khóc để vào vai có nhiều cảnh hành động, rượt đuổi. Gần đây nhất đạo diễn Võ Thanh Hòa đã thực hiện bản phim remake Ông ngoại tuổi 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.