BV Đa khoa Đồng Nai áp dụng công nghệ hạt nhân chẩn đoán di căn ung thư

Lê Lâm
Lê Lâm
25/06/2018 16:31 GMT+7

Ngày 25.6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đồng Nai cho biết BV vừa áp dụng công nghệ hạt nhân trong chẩn đoán di căn ung thư cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại BV.

Đây là công nghệ y khoa tiên tiến chỉ mới áp dụng ở một số bệnh viện lớn, giúp phát hiện di căn ung thư sớm hơn 6 tháng so với các phương pháp khác.
Theo đó, các bác sĩ sẽ sử dụng các đồng vị phóng xạ (nhập từ nước ngoài) phóng vào trong cơ thể, từ đó dễ dàng phát hiện ra bệnh nhân ung thư có bị di căn hay không.
Để làm được điều này, BVĐK Đồng Nai đã có một quá trình chuẩn bị lâu dài, từ nhập máy Spect (giá 22 tỉ đồng), đến việc đào tạo nguồn nhân lực và đặc biệt là sự hợp tác, chuyển giao công nghệ từ BV Chợ Rẫy và BV Ung Bướu (TP.HCM)
Bác sĩ Đinh Thanh Bình, Trưởng Khoa Ung bướu y học hạt nhân (BVĐK Đồng Nai), cho biết bước đầu chỉ mới triển khai chẩn đoán di căn ung thư xương, sau đó sẽ nhân rộng ra các khoa khác như tuyến giáp, thận, da…
Với việc triển khai công nghệ này, BVĐK Đồng Nai hy vọng sẽ giảm tải được cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời giúp người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận rút ngắn được thời gian, khoảng cách khi muốn chẩn đoán di căn ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.