Ca Covid-19 thứ 240 tại Việt Nam đã dự liên hoan cùng gia đình bệnh nhân 166

Liên Châu
Liên Châu
04/04/2020 18:26 GMT+7

Chiều nay 4.4, Bộ Y tế công bố thêm 1 bệnh nhân Covid-19 , là ca bệnh thứ 240. Hôm nay, đã thêm 3 bệnh nhân mới, thấp hơn trung bình 10 ngày qua.

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ 240 là nữ, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Lục Nam (Bắc Giang), làm việc tại Bangkok (Thái Lan).

Việt Nam ghi nhận 240 bệnh nhân nhiễm virus corona SARS-CoV-2 (Covid-19)

Ngày 19.3, trước khi về Việt Nam, bệnh nhân có tham gia buổi liên hoan với gia đình bệnh nhân 166.
Ngày 20.3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN618, ghế 28B về Hà Nội. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241 (xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, Ninh Bình), được khám sàng lọc.
Đến ngày 31.3, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38,3°C, không ho, không khó thở, được chuyển khu cách ly đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm.
Chiều tối 1.4, xét nghiệm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19).
Vào lúc 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình. 6 trường hợp ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 1.4 và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 rộng rãi 

Đến chiều nay, 4.4, Việt Nam đã ghi nhận 240 bệnh nhân Covid-19, trong đó 90 bệnh nhân đã khỏi bệnh.

Bộ Y tế cho biết, tới đây sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc tại một số địa bàn có yếu tố nguy cơ, nhằm đánh giá mức độ dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

TP.HCM có thêm 3 bệnh viện đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2

Lập danh sách và giám sát sức khỏe các trường hợp liên quan ổ dịch tai Bệnh viện Bạch Mai

ẢNH TRẦN CƯỜNG

Riêng với ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), để phục vụ công tác khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đang khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động của Công ty TNHH Trường Sinh phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của các bệnh nhân này, từ ngày 10.3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau khi làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để giúp mọi người dân ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện ra những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, từ đó, liên hệ với các trung tâm y tế trên địa bàn để được cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam, đã có 44  bệnh nhân liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.