Ca sĩ Hà Vân và tình yêu đặc biệt cho thành phố sương mù

23/09/2019 17:00 GMT+7

Mỗi khi cảm thấy áp lực trong công việc hay cuộc sống , Đà Lạt luôn là nơi Hà Vân muốn tìm về. Đà Lạt cũng chính là nơi cô ca sĩ “nghiện bolero” này dành nhiều tình cảm khi thực hiện album Thành phố sương mù.

Sau 2 năm miệt mài chạy show, ca sĩ Hà Vân mới giới thiệu album (online) mới của mình, một sản phẩm âm nhạc dành tình yêu cho Đà Lạt.
Từng ra mắt liên tục 4 đĩa nhạc trong vòng 2 năm, mà theo các nhà phân phối-phát hành, album nào của Hà Vân cũng tiêu thụ rất tốt, nên việc 2 năm qua cô khá im ắng trên thị trường băng đĩa cũng khiến người yêu tiếng hát ngọt ngào và dễ vương vấn này trông đợi.
Theo giọng ca gốc Thanh Hóa, sau khi phát hành album nhạc xưa Tiếng hát Hà Vân 1 & 2, vì hiệu ứng rất tốt nên không ít những đơn vị lẫn bầu show đã dành nhiều ưu ái khi tìm đến Hà Vân. Do đó mà thời gian qua, lịch chạy show khá dày khiến cô không tập trung thực hiện được các dự án mình ấp ủ, mong muốn.

Hà Vân bên biểu tương đặc trưng của thành phố sương mù-nụ hoa atiso khổng lồ

Ảnh: NSCC

Đà Lạt luôn là nơi Hà Vân muốn tìm về
Trên thị trường âm nhạc hiện nay, số lượng ca khúc Đà Lạt rất nhiều và cũng không ít ca sĩ dành tình cảm cho mảnh đất này thông qua các tác phẩm âm nhạc. Và Hà Vân cũng không ngoại lệ. Cô chia sẻ: “Mỗi khi cảm thấy áp lực trong công việc hay cuộc sống thì Đà Lạt luôn là nơi Hà Vân muốn tìm về. Mỗi khi đến nơi đây, Hà Vân luôn cảm thấy nhẹ lòng, thấy thoải mái, thư giãn và như trút bỏ hết muộn phiền lo toan… Sự hữu tình, lãng mạn của nơi này khiến người ta chỉ muốn thả trôi mọi muộn phiền để đắm mình vào không gian tuyệt vời ấy”.

Album Thành phố sương mù là món quà Hà Vân muốn gửi tặng những người con của mảnh đất Đà Lạt, những ai có cùng tình yêu và cảm xúc đặc biệt với nơi này

Ảnh: NSCC

Thành phố sương mù gồm những ca khúc trữ tình quen thuộc với người mộ điệu: Thành phố sương mù (Huỳnh Anh), Má hồng Đà Lạt (Minh Kỳ - Lan Anh), Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên), Bài thơ hoa đào (Hoàng Nguyên), Thành phố buồn (Lam Phương), Đà Lạt cô liêu (Lam Phương), Thương về miền đất lạnh (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Đồi thông hai mộ (Hồng Vân). Ngoài ra trong album còn có ca khúc Mời anh lên hái đóa hoa rừng của tác giả Hoàng Thi Thơ với âm nhạc tái hiện không khí của Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng. Album cũng có một sáng tác mới: Đà Lạt - Để anh lo, để anh thương khá dễ thương của nhạc sĩ trẻ Bá Hùng.

Sau khi phát hành online, Hà Vân sẽ ra mắt phiên bản băng cassette của album Thành phố sương mù

Ảnh: NSCC

Với Hà Vân, tuy Đà Lạt không phải là nơi sinh ra hay lớn lên nhưng cô lại yêu tha thiết như chính quê hương của mình. “Một thành phố chìm trong sương mờ mang những nét đẹp dịu dàng, thanh lịch mà khó có thể bắt gặp ở bất cứ một nơi nào khác”, cô thổ lộ. Vì thế, bằng âm nhạc, Hà Vân đã thể hiện tình yêu dành cho thành phố ngàn hoa theo cách cảm nhận, chia sẻ, bộc bạch của riêng mình, trong niềm say sưa bất tận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.