Cá thể cái duy nhất của loài hươu cao cổ trắng ở Kenya chết vì bọn săn trộm

11/03/2020 14:24 GMT+7

Cá thể cái duy nhất của loài hươu cao cổ trắng ở quốc gia châu Phi và con của nó đã thiệt mạng vì bọn săn trộm, theo Hãng AFP dẫn thông tin từ các nhà bảo tồn hôm 10.3.

Xác của hai mẹ con hươu cao cổ trắng đã được thấy trong tình trạng “chỉ còn lại khung xương sau khi bị bọn săn trộm bắn chết” tại Garissa ở miền đông Kenya, theo Tổ chức Bảo tồn Cộng đồng Ishaqbini Hirola.
Cái chết của chúng khiến Kenya chỉ còn sót lại một cá thể đực của loài này, cũng là con của con cái được đề cập ở trên.
“Chúng tôi hiện là tổ chức duy nhất trên thế giới theo dấu và trông nom loài hươu cao cổ trắng”, AFP dẫn lời quản lý của tổ chức bảo tồn là Mohammed Ahmednoor.
“Việc hai cá thể của loài bị giết hại là cú đấm cho nỗ lực của cộng đồng nhằm bảo vệ các chủng loài quý hiếm trên thế giới, và gióng lên hồi chuông báo động phải tiếp tục duy trì các nỗ lực bảo tồn trong thời gian tới”, theo ông Ahmednoor.
Con hươu cao cổ trắng vừa bị giết hại đã thu hút sự chú ý của thế giới khi tổ chức bảo tồn trên lần đầu tiên phát hiện nó vào năm 2017. Mọi sự quan tâm được đổ dồn vào đối tượng này khi nó lần lượt sinh 2 con, với con gần nhất vào tháng 8 năm ngoái.
Loài hươu cao cổ này màu trắng không phải do chứng bạch tạng mà là một dạng bị bạch thể, có nghĩa là mô mềm của chúng vẫn sản xuất sắc tố đen, cho phép mắt của con vật vẫn có màu đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.