Các luật sư của Tổng thống Trump kịch liệt chỉ trích kế hoạch luận tội

Khánh An
Khánh An
19/01/2020 10:05 GMT+7

Nhóm luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cáo buộc đối với ông liên quan đến quy trình luận tội là vi hiến và vô hiệu.

Hãng AFP ngày 19.1 đưa tin các luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gay gắt chỉ trích kế hoạch luận tội ông tại Thượng viện là vi hiến và “nguy hiểm”.
Đây cũng là lần đầu tiên nhóm luật sư của ông đưa ra quan điểm kể từ khi Hạ viện do đảng Dân chủ nắm ưu thế đẩy mạnh quy trình luận tội tổng thống với cáo buộc lạm quyền và cản trở Hiến pháp.
Luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone là người dẫn đầu nhóm, với sự hỗ trợ từ luật sư riêng của Tổng thống Trump là Jay Sekulow, cùng với các luật sư Ken Starr và Alan Dershowitz.

[VIDEO] Tổng thống Trump trở thành tổng thống Mỹ thứ 3 bị luận tội trong lịch sử

Phản ứng trước các cáo buộc, các luật sư cho rằng những điều khoản đó “là sự công kích nguy hiểm đối với quyền lợi của người dân Mỹ trong việc tự do lựa chọn tổng thống của họ”.
“Đây là một nỗ lực rõ ràng và phi pháp nhằm lật đổ kết quả cuộc bầu cử năm 2016 và can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020”, theo thông cáo.
Các điều khoản cáo buộc Tổng thống Trump cho rằng ông dừng gói viện trợ quân sự đối với Ukraine để gây áp lực buộc nước này điều tra đối thủ tranh cử Joe Biden.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói phe Dân chủ nên 'tự xấu hổ' vì điều tra luận tội

“Các điều khoản luận tội là vô hiệu theo Hiến pháp một cách hiển nhiên. Chúng không thể cáo buộc bất cứ tội danh hay sự vi phạm hiến pháp nào”, theo thông cáo của nhóm luật sư.
Một nguồn tin thân cận với nhóm luật sư cho rằng các điều khoản luận tội đã vi hiến vì là “sản phẩm của quy trình vô hiệu vốn rõ ràng bác bỏ mọi quyền liên quan từ phía tổng thống liên quan đến quy trình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.