Campuchia phạt 6 chủ chứa Việt Nam 7-10 năm tù

13/11/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Sáu người quốc tịch Việt Nam vừa bị tống vào nhà giam Prey Sar (Campuchia) vì chứa gái mại dâm có trẻ vị thành niên, theo Cambodia Daily ngày 13.11.

Gái mại dâm ở Phnom Penh - Ảnh minh hoạ: Reuters
Gái mại dâm ở Phnom Penh - Ảnh minh hoạ: Reuters 

Từ kết quả điều tra kéo dài một tháng của Ban chống nạn buôn người (Bộ Nội vụ), Toà công sứ công lý quốc tế (IJM) và tổ chức bảo vệ trẻ em NGO, ngày 12.11, Toà án Phnom Penh đã tuyên án bảy người Việt Nam (sáu đàn ông, một phụ nữ) liên quan đến hai tiệm mát xa bán dâm tại chỗ.

Sáu người bị tống giam đó là: Nguyen Yandong (32 tuổi), Nguyen Dinga (26 tuổi), và Le Chantha (31 tuổi) bị tuyên 10 năm tù. Heng Chhay (26 tuổi), Yoeun Vikhen (48 tuổi), và Nguyen Thi Yong (39 tuổi) bị phạt 7 năm tù. Người thứ bảy là Sok Meng, chủ hai địa điểm trên cũng bị tuyên án vắng mặt.

“Họ bị tuyên án theo điều 289 Bộ luật hình sự về  tổ chức mãi dâm trẻ vị thành niên có tình tiết tăng nặng. Mức án cao nhất của tội này là 15 năm tù giam”, Kor Vandy, thẩm phán toà án Phnom Penh nói.

Những người này bị bắt hồi tháng 10.2013 trong một cuộc kiểm tra đột xuất hai tiệm mát xa tại đại lộ Sothearos (quận Chamkar Mon), và đường 63 (quận Daun Penh).

“Hai nhà chứa này được quản lý bởi một đường dây buôn người và bóc lột có tiếng của người Việt Nam. Họ nuôi gái mại dâm người Việt Nam trong độ tuổi vị thành niên. Trong 20 gái bán dâm tại đây có 6 người dưới 18 tuổi”, Toà công sứ công lý quốc tế cho biết.

Người dẫn đầu chiến dịch lần này, Pol Phiethey, Giám đốc Ban chống nạn buôn người cho biết án phạt nặng lần này là một dấu hiệu tốt vì từ trước đến giờ chưa có một bản án đích đáng đối với những tội này. Tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn chưa chấm dứt vì chủ đất Sok Meng, được xem là kẻ cầm đầu, vẫn chưa bị bắt. Và ai là kẻ thật sự đứng đằng sau Sok Meng vẫn chưa được tìm ra. “Ở Campuchia, việc đổi tên rất dễ dàng, vì thế,  rất khó tìm được hắn”, ông nói.

T.Tiên

>> Gái mại dâm Việt đứng đầu 'danh sách bán dâm quốc tế' ở Malaysia
>> Nhà lập pháp Đan Mạch kêu gọi dùng "gái mại dâm nội địa
>> 10 người Việt bị tra tấn hơn 1 tháng ở Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.