Cán bộ phải lắng nghe ý kiến nhân dân

26/11/2016 07:16 GMT+7

* Giải quyết nhanh gọn phản ảnh của dân theo thẩm quyền Ngày 25.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Q.Hải An, TP.Hải Phòng.

Sau khi nghe những ý kiến đánh giá cao về kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 14 của cử tri, Thủ tướng bày tỏ sự quyết tâm xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và cho biết Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng cao vì cách mạng là phải dám nghĩ, dám làm chứ không phải thấy khó khăn thì lùi bước, lo chuyện an toàn.

Thủ tướng nhấn mạnh đất nước càng khó khăn thì càng phải có biện pháp đưa đất nước, dân tộc phát triển, chứ không thể chỉ ở tầm trung của ASEAN. Để thực hiện các chính sách của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng cho rằng cán bộ phải lắng nghe ý kiến nhân dân, đặc biệt trong những lần tiếp xúc cử tri. “Làm lãnh đạo mà chủ quan, tự mãn, xa dân, không lắng nghe ý kiến nhân dân để hình thành chính sách, cơ chế điều hành thì chủ trương, chính sách khó có thể thành công”, Thủ tướng nói.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Q.Hải An cũng đánh giá cao nội dung trả lời chất vấn của Thủ tướng tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, đồng thời đề nghị Chính phủ có biện pháp đảm bảo ổn định tỷ giá USD, giá xăng dầu, giá điện... để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, hạn chế lạm phát. Nhiều cử tri đại diện cho doanh nghiệp vận tải còn đề nghị Chính phủ chỉ đạo xóa bỏ tình trạng chở quá tải, phí chồng phí trong vận tải hàng hóa. Một số cử tri cũng đề nghị xem xét tình trạng ô nhiễm môi trường tại Nhà máy phân bón DAP Đình Vũ thuộc Tập đoàn hóa chất VN và xử lý các vấn đề liên quan đến kỷ luật nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng...
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ dịch vụ cao cấp Chuo. Đây là dự án do Công ty TNHH Chuo VN làm chủ đầu tư với số vốn 60 triệu USD, xây dựng trên diện tích 25,78 ha, gồm 2 khối nhà cao 21 tầng nổi, 1 tầng hầm với 270 phòng cao cấp, 182 phòng lưu trú dài ngày kèm khu thương mại dịch vụ, vui chơi, chăm sóc sức khỏe... ở TP.Hải Phòng, dự kiến hoàn thành trong năm 2018.
* Sáng 25.11, tổ đại biểu Quốc hội số 1, đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng và Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh tiếp xúc cử tri tại H.Nhơn Trạch. Có gần 20 phản ánh của cử tri, hầu hết liên quan đến vấn đề đất đai. Cụ thể, các cử tri phản ánh việc làm sổ đỏ mới bị sai tên, sai vị trí và diện tích, người dân đã gửi đơn thư nhiều nơi mà không được giải quyết; chính quyền không trả tiền giải phóng mặt bằng cho người dân mà đem gửi ngân hàng; giá đền bù giải tỏa đất quá thấp trong khi nhà nước thu hồi đất giao cho công ty lập quy hoạch phân lô bán nền với giá cao. Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, ông Võ Văn Thưởng yêu cầu đại diện Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai giải thích. Đại diện Sở TN-MT hứa sẽ xem lại hồ sơ, nếu sai sót thì sửa lại và xin lỗi; nếu đúng thì giải thích cho người dân tường tận.
Về các ý kiến khác cử tri phản ảnh, ông Thưởng cho rằng rất nhiều việc chỉ cần cấp xã, huyện là giải quyết được, không cần phải đợi đến đại biểu Quốc hội. Ông Thưởng yêu cầu chính quyền H.Nhơn Trạch việc nào trong quyền hạn làm được thì giải quyết nhanh gọn cho dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.