Cận cảnh mưa đá dày như tuyết phủ ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

11/04/2020 16:02 GMT+7

Giông lốc kèm theo mưa đá cường độ mạnh xảy ra ở nhiều xã biên giới tại huyện Phong Thổ (Lai Châu) đã để lại lớp đá dày như tuyết, gây thiệt hại nhiều diện tích hoa màu của người dân địa phương.

Sáng nay, 11.4, UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) đã chỉ đạo chính quyền các địa phương xảy ra giông lốc, mưa đá khẩn trương thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 10.4, mưa đá và giông lốc xảy ra tại các xã vùng biên giới như Ma Ly Pho, Huổi Luông và xã Mù Sang khu vực thị trấn Phong Thổ thuộc huyện Phong Thổ.
Trận mưa lớn kéo dài trong khoảng hơn 2 giờ đồng, đặc biệt là mưa đá với cường độ mạnh đã làm dập nát, hư hỏng nhiều diện tích cây căn quả, hoa màu của người dân địa phương.
Người dân xã Mù Sang cho hay, trận mưa đá để lại lớp đá dày như tuyết phủ khắp mặt đường, mặt ruộng. Mưa đá có hạt nhỏ nhưng kéo dài khiến nhiều ruộng trồng dưa hấu bị dập nát hết thân, lá.
Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Phong Thổ, đến sáng 11.4, giông lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân, 1 cầu treo bị gió lốc làm nghiêng, nhiều diện tích hoa mùa bị dập nát, hư hỏng với tổng thiệt hại ước tính khoảng 1 tỉ đồng.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều và tối nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Đặc biệt, khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
mua-da-lai-chau

Mưa đá cường độ mạnh xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 10.4 tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

Ảnh Phan Phan

mua-da-lai-chau

Lớp đá dày đặc phủ kín mặt đường

Ảnh Phan Phan

mua-da-lai-chau

Hạt đá nhỏ nhưng thời gian mưa đá kéo dài khiến người dân dễ dàng gom được những chậu đá lớn

Ảnh Phan Phan

mua-da-lai-chau

Lớp đá dồn thành đống dày trước nhà dân

Ảnh Phan Phan

mua-da-lai-chau

Nhiều người dân xã Mù Sang ngỡ ngàng trước cảnh tượng mưa để lại lớp đá dày như tuyết phủ khắp mọi nơi

Ảnh Phan Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.