Cần tuyển 4.000 người làm việc cho ông Donald Trump

21/11/2016 19:00 GMT+7

Chính quyền mới toanh của Tổng thống Mỹ tân cử Donald Trump có thể phải tuyển dụng một đội quân đồ sộ đến 4.000 người để giúp vị chỉ huy chưa có kinh nghiệm vận hành bộ máy “khủng” từ trong Nhà Trắng.

Con số 4.000 kể trên là ước tính của Partnership for Public Service, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sự chuyển tiếp chính quyền ở Mỹ.
Dẫu tất cả số nhân sự đồ sộ trên đều làm việc cho chính quyền nhưng ông chủ Nhà Trắng không được toàn quyền lựa chọn cấp dưới. Những vị trí quan trọng nhất, chẳng hạn bộ trưởng Quốc phòng, Ngoại giao, Tư pháp… đều cần cái gật đầu khó khăn của Thượng viện. Trong số này cũng bao gồm hơn 1.000 vị trí nhẹ cân hơn, chẳng hạn thứ trưởng, cố vấn, đại sứ…
Đã rất quen với việc điều hành doanh nghiệp và tuyển dụng cho doanh nghiệp, nhưng lần này ông Trump sẽ phải tuyển những nhân sự hoàn toàn mới, bao gồm cả chuyên gia chính trị, luật sư, người viết diễn văn, khoa học gia… Không phải tất cả đều làm việc trong Nhà Trắng. NBC News cho biết còn có hơn 2.000 vị trí trực thuộc các cơ quan chính phủ nhưng làm việc bên ngoài Nhà Trắng do chính quyền bổ nhiệm.
Ông Donald Trump (trái) trong chuyến làm việc đầu tiên trong Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng hôm 10.11 vừa qua Reuters
Thách thức nhiều nhất cho "trưởng phòng nhân sự" Nhà Trắng sẽ nằm ở những ứng viên chưa từng kinh qua những vị trí cao cấp trong chính phủ cần phải có sự chuẩn thuận của Thượng viện. Họ sẽ phải thông qua quá trình kiểm tra tài chính, kiểm tra an ninh và bị FBI điều tra toàn bộ nhân thân. Và đó sẽ là một tiến trình rất dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.