Cảnh báo 'mưa vàng' có thể gây úng ngập nhiều tuyến phố

Hà Nội đã có mưa rào từ chiều ngày 6.6, mưa kéo dài có thể gây ngập úng cho nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô.

Cơn mưa chiều nay, 6.6, được ví như “mưa vàng” sau nhiều ngày Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt. Những cơn mưa rào đã xua tan đi không khí oi bức, ngột ngạt thay vào đó là thời tiết mát mẻ và dễ chịu.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc, khu vực Hà Nội đã có mưa rào ở nhiều nơi.
Cụ thể ở ngoại thành, mưa lớn đã xuất hiện ở Sơn Tây và Ba Vì từ chiều ngày 6.6. Còn tại nội thành, các khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm ghi nhận có mưa rào nhẹ trong khoảng cuối giờ chiều cùng ngày.
Ghi nhận trên facebook cá nhân, thông tin và hình ảnh mưa được nhiều người chia sẻ và bày tỏ cảm xúc hào hứng khi có mưa rào giải nhiệt. Trong những ngày vừa qua, Hà Nội phải trải qua những đợt nắng nóng gay gắt nhất trong 45 năm năm qua.
Còn trên đường Võ Chí Công, đường Nguyễn Đình Thi… mưa lớn kéo dài khiến nước đọng lại thành vũng lớn hai bên đường nhưng chưa gây ngập lụt.
Trong khi đó, Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, nếu mưa to kéo dài trong nhiều giờ tới, nhiều khả năng sẽ gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội. Cụ thể lượng nước ngập sâu trong khoảng 0,1 - 0,3 m trên các tuyến phố Thái Hà (quận Đống Đa), Cầu Giấy, Xuân Thủy (Cầu Gấy); Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân); khu vực Dương Nội (Hà Đông)...
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong đêm nay nhiều tỉnh, thành khu vực phía bắc sẽ có mưa vừa đến mưa to. Dự báo đợt mưa này sẽ khiến sông, suối ở miền Bắc xuất hiện một đợt lũ nhỏ có thể gây ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
Nhiều tuyến phố Hà Nội có mưa lớn sau những ngày nóng bức Ảnh Minh Chiến
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
Trên phố Trung Kính, mưa lớn kèm theo gió giật mạnh làm đổ một số biển hiệu hai bên đường Ảnh Minh Chiến
mua-lon-o-ha-noi
Nước mưa dồn ứ bên đường trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy Ảnh Bảo Ngọc
mua-lon-o-ha-noi
Nhóm khách du lịch hào hứng chụp ảnh dưới mưa trước của Nhà thờ lớn Hà Nội Ảnh Phan Hậu
mua-lon-o-ha-noi
Nước mưa dềnh lên ngập vỉa hè trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy Ảnh Bảo Ngọc
mua-lon-o-ha-noi
mua-lon-o-ha-noi
Phố Trường Chinh cũng có nhiều đoạn ngập trong trận mưa chiều ngày 6.6 Ảnh Minh Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.