Cảnh báo về ngộ độc thuốc diệt chuột 'cổ điển' cực độc

28/12/2017 13:04 GMT+7

Cô gái 23 tuổi đã bị hôn mê sâu khi uống phải một ống chứa dung dịch màu hồng, hình dạng như thuốc tiêm không nhãn mác.

Sáng nay 28.12, thông tin từ Phòng công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, cô gái 23 tuổi ( ngụ tại Bắc Giang) vừa được chuyến đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng kích thích, co giật. Người thân của cô kể lại, trước khi lâm vào nguy kịch, cô gái này có uống 1 ống thuốc chứa nước màu hồng,  không rõ nhãn mác, không rõ nguồn gốc.
“Nhập viện hôm 20.12, sau một tuần điều trị rất nỗ lực của các bác sĩ nhưng bệnh nhân hiện vẫn trong tình trạng hôn mê, phải lọc máu, thở máy, sử dụng các biện pháp giải độc và tiên lượng rất dè dặt”, một bác sĩ điều trị của Trung tâm Chống độc lo ngại.
Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong hai tháng gần đây, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận 3 ca ngộ độc thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong. “Tất cả bệnh nhân đều xuất hiện triệu chứng giống như ngộ độc một loại thuốc đã bị cấm lưu hành ở nước ta từ 10 - 20 năm trước. Thuốc này có hoạt chất là Trifluoroacetate hoặc Trifluoroacetamide. Đó thường là loại ống nước màu trắng, màu đỏ hoặc các viên như hạt gạo màu hồng. Loại thuốc này cực độc và có thể để lại những biến chứng vô cùng nặng nề, gây rối loạn nhịp tim và tử vong rất nhanh.
“Việc xuất hiện trở lại tình trạng sử dụng loại thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc, trong thời gian gần đây rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và cấm lưu hành những loại hóa chất không rõ nguồn gốc, độc hại này. Người dân cũng không nên sử dụng những hóa chất này”, bác sĩ Nguyên bày tỏ.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo, do hình dạng bên ngoài tương tự như thuốc tiêm, nếu sơ suất có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là trẻ nhỏ, do đó cần ngăn chặn hiệu quả việc mua bán, sử dụng loại sản phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.