Cảnh sát Anh sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để bắt tội phạm

08/06/2017 11:45 GMT+7

Cảnh sát ở South Wales (Anh) đã sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tự động (AFR) để bắt giữ một người đàn ông.

Theo Neowin, lực lượng cảnh sát Anh đã thử nghiệm công nghệ AFR trong thời gian diễn ra trận chung kết giải UEFA Champions League vào ngày 3.6 vừa qua. Ý định ban đầu của việc sử dụng AFR chính là hỗ trợ lực lượng cảnh sát truy tìm kẻ phạm tội.
Dựa vào những hình ảnh được cung cấp có thể thấy rằng lực lượng cảnh sát South Wales đã sử dụng chiếc xe van gắn camera để nhận dạng khuôn mặt.
Cảnh sát South Wales cho biết sẽ triển khai công cụ này trong không gian rộng lớn, các điểm quan trọng để tăng cường sự an toàn và ngăn chặn các hành vi phạm tội trước khi nó diễn ra, bằng cách xác định những tên tội phạm đã biết hoặc những kẻ tình nghi.
Trong thực tế, cảnh sát South Wales đã đưa ra tuyên bố trong quá khứ rằng họ đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để triển khai trên một phạm vi rộng lớn.
Liên quan đến vụ bắt giữ đầu tiên được thực hiện bởi công nghệ AFR, lực lượng cảnh sát South Wales tiết lộ người bị bắt đã có khuôn mặt được ghi lại và lưu giữ trong hệ thống quản lý hồ sơ Niche - cơ sở dữ liệu chứa 500.000 hình ảnh lưu ký.
Khi lực lượng cảnh sát tiếp tục thử nghiệm và sử dụng công nghệ AFR, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận biết những người phạm tội có trong danh sách đen, giúp tránh trường hợp bắt nhầm người hoặc để lọt tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.