Cấp phép trực tuyến thi người đẹp, người mẫu quốc tế

30/06/2017 07:27 GMT+7

Từ tháng 9, việc cấp phép thi người đẹp, người mẫu quốc tế sẽ được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) thực hiện trực tuyến.

Các cá nhân, tổ chức sẽ không cần trực tiếp đến xin phép như trước mà thực hiện qua cổng thông tin của Bộ VH-TT-DL và Cục Nghệ thuật biểu diễn. Đây là một trong các dịch vụ công trực tuyến của Bộ VH-TT-DL vừa được Thủ tướng công bố tại Quyết định số 846/QĐ-TTg về việc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017.
Ngoài nội dung thi người đẹp, người mẫu quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng thực hiện dịch vụ trực tuyến với 4 nội dung khác, gồm: cấp giấy phép cho tổ chức thuộc cơ quan T.Ư mời tổ chức, cá nhân nước ngoài vào VN biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; cấp giấy phép phê duyệt nội dung bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu cho các tổ chức thuộc cơ quan T.Ư; cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho các tổ chức thuộc T.Ư; cấp giấy phép cho tổ chức, cá nhân là người VN thuộc cơ quan T.Ư ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.
Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh triển lãm (Bộ VH-TT-DL) cũng thực hiện 3 thủ tục trực tuyến, gồm: cấp giấy phép triển lãm mỹ thuật; tiếp nhận thông báo đưa tác phẩm nhiếp ảnh từ VN ra nước ngoài dự thi, liên hoan với danh nghĩa đại diện cho quốc gia; cấp giấy phép đưa tác phẩm nhiếp ảnh từ VN ra nước ngoài triển lãm.
Ở lĩnh vực điện ảnh, có 6 dịch vụ công trực tuyến, gồm: cấp giấy phép cho tổ chức trong nước hợp tác, liên doanh sản xuất phim, cung cấp dịch vụ sản xuất phim với tổ chức, cá nhân nước ngoài; tổ chức những ngày phim VN ở nước ngoài; cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của cơ sở điện ảnh VN tại nước ngoài; cho phép tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề; cấp giấy phép phổ biến phim có sử dụng hiệu ứng đặc biệt tác động đến người xem phim; tổ chức chiếu, giới thiệu phim nước ngoài tại VN.
Bộ VH-TT-DL cũng triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp phép nhập khẩu văn hóa phẩm không nhằm mục đích kinh doanh thuộc thẩm quyền của Bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.